Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 15:14

U19 Lào - U19 Việt Nam: Hẹn Thái Lan ở chung kết

Cánh cửa vào chung kết giải U19 Đông Nam Á của ĐT U19 Việt Nam đang rộng mở hơn bao giờ hết, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ phải gặp U19 Lào.

Dù không được đầu tư cũng như nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ như thời HLV Graechen dẫn dắt lứa Công Phượng, ĐT U19 Việt Nam năm nay kết thúc vòng bảng đầy ấn tượng với vị trí dẫn đầu (10 điểm), ghi được 10 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào.

Nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng bảng, có thể thấy khá rõ đã có rất nhiều thay đổi so với trước đây với lối chơi thực dụng, hiệu quả hơn thay vì chỉ chơi đẹp, cống hiến như thời “những cậu bé của bầu Đức”.

Nếu như hàng công đôi lúc tỏ ra khá bế tắc, điển hình là ở trận gặp U19 Malaysia hay chiến thắng nhọc nhằn trước Timor Leste ngày mở màn, thì hàng thủ mà cựu HLV Hải Phòng, Khánh Hòa xây dựng tỏ ra hết sức kiên cố và được đánh giá là mạnh nhất giải khi chưa để thua bàn nào.


HLV Hoàng Anh Tuấn đang xây dựng lối chơi chắc chắn, hiệu quả cho U19 Việt Nam.

Với thể hình cao to, bọc lót tốt cũng như không ngại va chạm, hàng phòng ngự của ĐT U19 Việt Nam tại giải này như điểm tựa vững chắc để hàng công tỏa sáng. Ngay cả trong những thắng lợi tưng bừng và thuyết phục trước U19 Singapore hay U19 Myanmar, sự chắc chắn của tuyến phòng ngự là điều có thể thấy rõ nét nhất.

Đây cũng là lý do mà người hâm mộ tin tưởng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vượt qua chủ nhà U19 Lào trong trận bán kết diễn ra vào lúc 19h hôm nay (2/9) để tiến vào trận đấu cuối cùng tại giải trẻ khu vực.

Trước khi bước vào giải, ĐT U19 Việt Nam từng có 2 trận giao hữu với U19 Lào và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều tỏ ra “trên cơ” hoàn toàn so với đối thủ, với thắng lợi cùng tỷ số cách biệt là 3-1 và 6-0.


Chỉ cần chơi đúng sức, ĐT U19 Việt Nam sẽ vượt qua chủ nhà U19 Lào.

Những trận giao hữu chưa nói lên nhiều điều nhưng chắc chắn đó sẽ là động lực tinh thần đáng kể để ĐT U19 Việt Nam tự tin bước vào trận bán kết tối nay trước sức ép từ đông đảo các cổ động viên đội chủ nhà U19 Lào. Xét về thành tích ở vòng bảng, U19 Lào cũng thua kém U19 Việt Nam khi chỉ về nhì ở bảng A với 7 điểm sau 2 trận thắng, một hoà nhưng đội bóng xứ Triệu Voi chỉ thua sát nút U19 Thái Lan với tỷ số 1-2.

Trận bán kết một giữa U19 Thái Lan và U19 Malaysia sẽ diễn ra lúc 16h ngày hôm nay (2/9) và mọi dự đoán đều đang nghiêng về đội tuyển trẻ xứ Chùa Vàng. Nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng trước U19 Lào ở trận đấu vào lúc 19h cùng ngày, trận chung kết “trong mơ” giữa hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải sẽ trở thành sự thật.

Và mục tiêu tiến vào chung kết để đăng quang ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á không còn xa nữa./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết