Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 16:11

U19 Việt Nam chốt danh sách, lên đường dự Vòng loại U19 châu Á

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đáp chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Nội Bài sang Đài Loan lúc 17h30 chiều 02/11.

Sau 1 tháng tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), đội tuyển U19 Việt Nam đã sẵn sàng lên đường tham dự Vòng loại U19 châu Á 2018 sẽ diễn ra ngày 04/11 tới tại Đài Bắc Trung Hoa.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đáp chuyến bay thẳng từ sân bay quốc tế Nội Bài sang Đài Loan lúc 17h30 chiều nay. Danh sách đội U18 nam Việt Nam trước khi đi thi đấu tụt xuống còn 22 cầu thủ. Trường hợp duy nhất bị loại khỏi danh sách là trung vệ Việt Anh của Hà Nội. 

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ bay sang Đài Loan dự Vòng loại U19 châu Á vào lúc 17h30 ngày 2/11. (Ảnh: Trọng Phú)
Đánh giá về nhân sự hiện có, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Với lực lượng gần như được giữ nguyên từ sau giải U18 Đông Nam Á vừa qua, đội đã bổ sung cầu thủ Trương Tiến Anh. Tôi đánh giá cao cầu thủ này, bởi em có nhiều kinh nghiệm vì từng tập luyện với lứa U20 từ năm 2015. Ở lứa 18 này, hình thể của các em không được tốt khi tương đối nhỏ và không có nhiều nhân tố đặc biệt như năm 2015, do vậy ban huấn luyện phải tìm cách bù lại bằng chuyên môn, cho các em tập luyện nhiều hơn, cường độ tập luyện trong 2 tuần đầu tiên rất lớn (3 buổi/ngày) để làm sao nâng dần nền thể lực và chuyên môn”.

Trong 1 tháng đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vừa qua, các cầu thủ U18 nam Quốc gia đã tập luyện tích cực và nỗ lực không ngừng để cải thiện từ vấn đề chuyên môn đến thể lực. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng sắp xếp 5 trận đấu tập trong đó có 3 trận với PVF (thắng 2, hoà 1), 2 trận còn lại với Viettel (hoà) và U21 Hà Nội (thua 0-5) để các cầu thủ được cọ xát, từ đó khắc phục vấn đề tâm lý thi đấu và sự ổn định trong lối chơi ở đấu trường cao hơn như châu lục.

Nhận xét về kết quả đạt được trong đợt tập luyện vừa qua, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Qua 5 trận giao hữu, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều, từ chuyên môn đến thể lực. VFF cũng tạo điều kiện rất tốt từ điều kiện ăn ở tập luyện và sân bãi. Đội cũng 6 ngày tập luyện trong điều kiện tốt ở Trung tâm đào tạo PVF để làm quen mặt cỏ nhân tạo”.

Tại vòng loại U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng H cùng với Lào, Đài Bắc Trung Hoa và Macau. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành ngôi nhất bảng để sở hữu tấm vé vào thi đấu VCK. Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội là U19 Macau (TQ), U19 Đài Bắc Trung Hoa, U19 Lào vào các ngày 04,06 và 08/11.

Các cầu thủ U19 Việt Nam đang có tinh thần và thể lực sung mãn để chuẩn bị cho các trận đấu ở Vòng loại U19 châu Á. (Ảnh: VFF)
Đánh giá về các đối thủ của đội tuyển U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2018, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn không chủ quan và tỏ ra tôn trọng tất cả các đối thủ: “Mục tiêu lớn nhất của tôi và toàn đội đến với giải đấu này là giành quyền đi chung kết. Khi nào vòng loại kết thúc, chính thức giành vé thì mọi lo lắng của chúng tôi mới chấm dứt. Lợi thế của U18 Việt Nam tại giải là tâm lý nhưng một trong những bất lợi của chúng tôi là được coi là đội hạt giống.

Khi đội Việt Nam bị đánh giá cao, đối thủ sẽ có sự chuẩn bị rất kỹ. Với bóng đá trẻ rất khó tìm được sự ổn định trong tâm lý các cầu thủ. Hy vọng các cầu thủ Việt Nam có phong độ tốt tham dự giải. Chúng tôi phải hết sức cẩn trọng, có những đối thủ được đánh giá yếu, thực chất khi thi đấu bộc lộ nhiều điểm mạnh. BHL xác định rõ tính kỷ luật là số 1, sau đó đến chuyên môn. Với điều kiện tập luyện được đáp ứng như bây giờ, tinh thần tập luyện của của cầu thủ phải tốt. Ngoài đội chủ nhà có nhiều lợi thế, chúng ta không xem thường đội Lào. Một trở ngại lớn nữa khi tham dự giải là đội sẽ phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại Đài Bắc Trung Hoa, nhưng đây cũng là khó khăn chung cho tất cả các đội”./.

Danh sách U19 Việt Nam:

Thủ môn (3): Y Eli Nie (Đak Lak), Dương Tùng Lâm (Hà Nội), Dương Văn Lợi (HAGL)

Hậu vệ (8): Thái Bá Sang (SLNA), Đặng Văn Tới (Hà Nội), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Liễu Quang Vinh, Phan Bá Hoàng, Lê Văn Xuân, Nguyễn Lý Nam Cung (PVF), Đặng Tuấn Cao Nghĩa (Đà Nẵng)

Tiền vệ (7): Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (HAGL), Phạm Văn Luân (Khánh Hòa), Nguyễn Hồng Sơn (PVF), Trần Văn Công (Hà Nội), Vũ Văn Quyết, Trương Tiến Anh (Viettel)

Tiền đạo (4): Lê Minh Bình (HAGL), Lê Xuân Tú, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF), Lê Văn Nam (Hà Nội)

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết