Tiếng Việt | English

25/03/2018 - 05:32

U19 Việt Nam thắng nghẹt thở CLB Hàn Quốc

U19 Việt Nam đã có một trận cầu xuất sắc với quyết tâm cao độ, vượt qua U19 Seoul (Hàn Quốc) với tỉ số sít sao 2-1 trong những phút cuối cùng vào tối 24/3

Tâm điểm ở vòng đấu thứ 2 diễn ra tối 24/3 trên sân Pleiku (Gia Lai) là cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Cả U19 Việt Nam và U19 Seoul đều giành chiến thắng thuyết phục ở trận ra quân, vì vậy chiến thắng ở lần chạm trán trực tiếp này sẽ tạo điền kiện thuận lợi nhất để đội bóng có cơ hội giành một trong 2 chiếc vé tham dự trận chung kết của giải đấu.

Tung ra sân với đội hình được cho là mạnh nhất, HLV Vũ Hồng Việt luôn đặt niềm tin vào dàn tiền vệ với sự nổi bật của cặp đôi Trần Công Minh và Nguyễn Hồng Sơn. Trong khi đó đội bóng đến từ Hàn Quốc vẫn giữ nguyên dàn cầu thủ có thể hình vượt trội, chơi bóng với thể lực sung mãn, đã từng đánh bại đội chủ nhà U19 HAGL JMG.

Tuy nhiên, HLV Hồng Việt vẫn rất tự tin giành chiến thắng trong lần đối mặt này khi nhận định U19 Seoul không quá mạnh như dự tính ban đầu. Và diễn biến thế trận đã chứng minh sự nhìn nhận sáng suốt của cựu tuyển thủ Việt Nam trong vai trò huấn luyện, U19 Việt Nam chủ động nắm thế trận và đàn áp đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Đoàn quân tuyển chọn từ Giải U19 Quốc gia đã sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhờ sự nhạy bén của Trần Công Minh ngay phút thứ 9 hiệp 1, nhưng cũng chỉ 11 phút sau đó, sau tình huống các cầu thủ U19 Việt Nam chơi thiếu tập trung đã giúp CLB Hàn Quốc gỡ hòa 1-1.

Xác định cần phải giành chiến thắng trong trận này, HLV Hồng Việt chủ động cho các học trò đá pressing toàn sân, tạo khá nhiều tình huống "ngon ăn" về phía khung thành đối phương. Nhưng cũng phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo vào thay người Nhâm Mạnh Dũng mới có thể lập công, giúp tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ mạnh tại Giải U19 quốc tế 2018 với tỉ số 2-1, tạm thời dẫn đầu giải đấu với 6 điểm.

Trong trận đấu diễn ra trước đó ít phút, U19 Mito Hollyhock tuy không sở hữu thể hình vượt trội hay nền tảng thể lực mạnh mẽ, nhưng kỹ thuật và lối chơi tổ chức rất tốt của họ đã tạo ra sự khác biệt và giúp đội bóng đến từ xứ sở "mặt trời mọc" giành chiến thắng 3-1 trước U19 Chonburi.

Lúc 16 giờ ngày 26/3, U19 Seoul sẽ chạm trán U19 Chonburi và lúc 18 giờ 30, U19 HAGL JMG tiếp đón đối thủ mạnh của Nhật U19 Mito Hollyhock. Các học trò HLV Guillaume Graechen cần phải có một chiến thắng trước CLB Nhật Bản mới có thể nuôi hi vọng giành vé tham dự trận chung kết Giải U19 quốc tế 2018 tổ chức trên sân nhà.

Tường Phước/nld.com.vn - Ảnh: BTC

Chia sẻ bài viết