Tiếng Việt | English

22/10/2016 - 09:55

U19 Việt Nam: Thép đã tôi thế đấy

Chiến tích lọt vào tứ kết của một giải đấu châu lục mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn có được vào đêm 20/10 thực sự đáng ngưỡng mộ. Nhưng cái cách đạt được điều đó còn xuất sắc, quả cảm hơn rất nhiều...

1. Thực tế, việc lọt vào tứ kết của U19 Việt Nam không còn là bất ngờ nữa sau 2 trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng với chiến thắng thuyết phục CHDCND Triều Tiên hay hòa quả cảm trước UAE.

Một trận hòa trước U19 Iraq vốn đã có vé đi tiếp là không phải quá sức đối với các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi ngay cả khi chỉ chơi với 10 người U19 Việt Nam cũng không đánh mất điểm như lượt trận thứ 2.

Học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi rất kiên cường trong 3 trận vòng bảng

Và thực sự, 90 phút cuối cùng của vòng đấu bảng diễn ra đêm 20/10 mà U19 Việt Nam thể hiện đã cho thấy những khẳng định về chuyên môn hay sự tự tin cho tấm vé vào tứ kết của đội bóng áo đỏ là có cơ sở.

Nên nhớ rằng, với một đối thủ từng vô địch giải đấu ở lứa tuổi này là Iraq chưa bao giờ là yếu. Chính bởi vậy, trận hòa cuối cùng để lấy vé tứ kết mà U19 Việt Nam làm được cũng là vô cùng đáng quý.

2. Công bằng mà nói, cuộc đối đầu với U19 Iraq đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi không "bắt mắt" so với 2 trận đấu đầu tiên ở vòng đấu bảng và cũng khá may mắn ở một số tình huống đội bạn dứt điểm.

Tuy nhiên, dù không bắt mắt hay chưa thuyết phục nhưng đây lại là một trận đấu mà U19 Việt Nam thể hiện được bản lĩnh, tư duy chơi bóng lẫn cách vận hành chiến thuật một cách kín kẽ nhất.

Cỗ máy U19 Việt Nam vận hành rất chặt chẽ

Chấp nhận nhường sân cho U19 Iraq chơi bóng, nhưng phần lớn thời gian của trận đấu đội bóng áo trắng không có nhiều đất diễn, ngoài vài pha đột phá cá nhân.

Thế nên mới nói, đây là một trận đấu thuyết phục mà đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện. Nhất là khi thiếu vắng tới 2 trụ cột rất quan trọng trong lối chơi là Trọng Đại và Văn Hậu

3. Không ồn ào, trái lại rất lặng lẽ chưa kể U19 Việt Nam nhận khá nhiều chỉ trích từ người hâm mộ lẫn giới truyền thông trước ngày lên đường tham dự VCK châu lục.

Quá ít niềm tin dành cho đội nhà, không giống như sự rình rang của một U19 của 2 năm về trước, thầy trò Hoàng Anh Tuấn buộc phải tự khẳng định bản thân trong một bảng đấu rất khó.

Niềm vui khi điền tên vào lịch sử

Và U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được điều mà các đàn anh nhiều thế hệ trước đó chưa bao giờ chạm tới, dù mơ rất nhiều lần, thậm chí mơ rất xa như VCK U20 Thế giới của lứa Công Phượng.

Bây giờ, người hâm mộ đã bắt đầu nói đến vé dự U20 Thế giới của U19 hiện tại. Nhưng có lẽ thầy trò Hoàng Anh Tuấn không nghĩ quá xa đến vậy, bởi với đội bóng này mỗi trận đấu đơn thuần là một sự khẳng định. Thế thôi!

Duy Nguyễn/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích