Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 13:43

U20 Việt Nam thắng dễ, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn lo lắng

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn còn nhiều điều phải lo lắng về U20 Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không hài lòng dù U20 Việt Nam đã giành thắng lợi 4-1 trước đội dự tuyển U19 Việt Nam.

Những bàn thắng của Trần Thành, Văn Tới, Tiến Linh và Thanh Bình đã giúp U20 Việt Nam đánh bại dự tuyển U19 trong trận đấu tập tại Nha Trang chiều qua (06/4). Đây là trận đấu chuẩn bị cuối cùng của đội bóng trước khi lên đường ra Hà Nội trong ngày mai (08/4). Hiện, U20 Việt Nam mất hơn một đội hình vì các cầu thủ phải về tập trung cho V-League và Cúp quốc gia.

Dù vậy, thắng lợi dễ dàng ấy vẫn không khiến ông Hoàng Anh Tuấn buồn bực: “Tôi chưa hài lòng với trận đấu hôm nay của U20 Việt Nam. Từ kỹ thuật, chiến thuật, thể lực đến tinh thần. Kết quả này chưa nói lên điều gì cả khi U20 đá với U19, nhất là khi chúng tôi đã có quãng thời gian chuẩn bị dài hơn U19 Việt Nam.”

“Có từng giai đoạn theo thể lực, chiến thuật và tùy giai đoạn để làm việc. Sắp tới, chúng tôi vẫn còn một tuần nữa trước khi sang Đức rồi sẽ giải quyết những vấn đề như hôm nay từ thể lực cho đến chiến thuật. Chỉ có như vậy, chúng ta mới mong làm nên một điều khác biệt như từng làm ở Vòng chung kết U19 châu Á 2016 tại Bahrain.”

U20 Việt Nam đang trải qua giai đoạn thiếu quân khi hàng loạt trong khi những ngôi sao như Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại... đều đang chấn thương ở mức độ khác nhau. Trước đó, ở vòng chung kết U19 châu Á năm ngoái, U20 Việt Nam cũng nhiều lần thiệt quân.

Tuy nhiên, ông Tuấn đã có kinh nghiệm trong chuyện này. “Nhân sự có đầy đủ sẽ tốt hơn. Nhưng nếu chúng tôi không có sự phục vụ của các cầu thủ đó thì cũng phải chấp nhận. Như một cuộc chơi, chúng ta phải lường trước những gì sẽ xảy ra nên cần có phương án A, phương án B. Cũng có thể cầu thủ đó rất cần thiết nhưng họ bị chấn thương hoặc thẻ phạt thì sao. Chúng tôi đã từng có bài học rất lớn," nhà cầm quân này khẳng định.

“Chẳng hạn như sau trận đấu với U19 UAE, 2 trụ cột Trọng Đại, Văn Hậu bị chấn thương nhưng chúng tôi vẫn có những phương án thay thế và khi đá với U19 Iraq thì chúng tôi đã có kết quả như mình mong muốn. Bây giờ cũng như vậy thôi, nếu có những cầu thủ đó với U20 thì tốt mà không có cũng chẳng sao.”

Ngày mai (8/4), U20 Việt Nam sẽ di chuyển ra Hà Nội, bắt đầu giai đoạn hai của đợt tập huấn dài hạn trước thềm vòng chung kết U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết