Tiếng Việt | English

03/05/2017 - 19:32

U20 Việt Nam và chuyện chưa kể về trái bóng chính thức ở World Cup U20

Việc làm quen để có cảm giác tốt nhất với trái bóng được sử dụng chính thức tại VCK World Cup U20 được ĐT U20 Việt Nam giải quyết với 20 ngày tập luyện

Ngay sau khi về nước từ chuyến tập huấn tại Đức, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bước vào tập luyện ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5. Điều đáng chú ý, ngoài thể lực các cầu thủ U20 Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt và đạt tiêu chuẩn quốc tế qua chứng nhận của CLB ở Đức, còn là trái bóng mà ông Tuấn cùng các học trò sử dụng để tập luyện.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò tập luyện với trái bóng chính thức tại VCK World Cup U20
Theo đó, các trái bóng thương hiệu Grand của Thái Lan thường sử dụng trước đó đã được “xếp xó” và bị thay thế bởi mẫu bóng trắng viền đỏ bắt mắt hơn. Đây chính là trái bóng chính thức tại VCK World Cup U20 sắp khởi tranh vào ngày 20/5 tới trên đất Hàn Quốc.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ 20 ngày tập luyện để làm quen và có cảm giác tốt nhất với trái bóng được sử dụng chính thức này tại ngày hội bóng đá trẻ thế giới.

Các cầu thủ U20 Việt Nam có 20 ngày để làm quen và thích nghi với trái bóng chính thức tại VCK World Cup U20
Ngoài việc tính toán điểm rơi phong độ, tình trạng thể lực cũng như tránh tối đa chấn thương cho các cầu thủ thì cảm giác bóng cũng là vấn đề được BHL ĐT U20 Việt Nam rất quan tâm trước khi bước vào giải đấu đẳng cấp thế giới lần này.

Còn nhớ tại các VCK World Cup từ trước đến nay, hầu hết đội bóng đến từ các quốc gia khắp năm châu tham dự ngày hội bóng đá thế giới, đều than phiền về việc Ban tổ chức sử dụng những mẫu bóng mới, khiến các cầu thủ của họ gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen và đạt cảm giác tốt nhất.

Tại VCK World Cup 2006 diễn ra ở Đức, trái bóng mang tên Teamgeist nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ BHL các đội bóng về độ liệng và quỹ đạo khó lường mà trái bóng tạo nên ở mỗi pha dứt điểm. Duy chỉ có đội chủ nhà Xe tăng Đức – vốn được làm quen từ trước với Teamgeist, tỏ ra quen thuộc với trái bóng này và ghi tới 2 siêu phẩm sút xa ngay trong trận mở màn nhờ công của Philip Lahm và Torsten Frings ở chiến thắng 4-2 trước Costa Rica.

Kể từ phiên bản Telstar được sử dụng năm 1970, tất cả các quả bóng phục vụ World Cup đều do Adidas cung cấp. Và trái bóng chính thức tại VCK World Cup U20 ở Hàn Quốc năm nay cũng vậy
Dù được thử nghiệm rất nhiều nhưng hầu hết những trái bóng Teamgeist (World Cup 2006 – Đức) hay trước đó là Fevernova (2002 – Nhật Bản và Hàn Quốc)), thậm chí cả sau đó là Jabulani (2010 – Nam Phi) rồi mới nhất là Brazuca (2014 – Brazil), đều nhận được những cái lắc đầu cùng vẻ mặt nhăn nhó từ các cầu thủ, dù với đẳng cấp thế giới.

Các cầu thủ U20 và trái bóng chính thức được sử dụng tại VCK World Cup U20 trên đất Hàn Quốc
Nói vậy để thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng BHL ĐT U20 Việt Nam đã sớm nhận ra cảm giác bóng là một trong những yếu tố mang tính quyết định tới cục diện trận đấu. Hy vọng rằng, trong 20 ngày tập luyện, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ kịp thích nghi với trái bóng được sử dụng chính thức tại VCK World Cup U20 lần này trên đất Hàn Quốc./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết