Tiếng Việt | English

27/10/2015 - 09:35

U21 quốc gia: Hoàng Anh Gia Lai bị loại từ vòng bảng

Tạm biệt Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh). (Ảnh: VFF)

U21 Hoàng Anh Gia Lai đã sớm kết thúc cuộc phiêu lưu tại vòng chung kết giải U21 quốc gia sau trận hòa 1-1 với An Giang tại lượt trận cuối bảng A diễn ra hôm qua (26/10).

U21 Hoàng Anh Gia Lai bước vào lượt trận thứ ba bảng A với đội đầu bảng U21 An Giang trong tâm thế buộc phải thắng. Đội bóng phố núi mới có 1 điểm sau hai lượt trận. Bất kỳ kết quả nào khác ngoài 3 điểm sẽ tiễn họ rời cuộc chơi. Với một đội bóng mang theo rất nhiều cầu thủ vừa dự giải Hạng Nhất và V-League, đó còn hơn là một sự thảm bại.

Ý thức được sự quan trọng của trận đấu, các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng U21 An Giang đã chơi một trận cầu xứng đáng với ngôi vị đầu bảng của mình. Huấn luyện viên kỳ cựu Trần Ngọc Thái Tuấn cũng tỏ ra khôn ngoan hơn hẳn ông thầy trẻ Nguyễn Quốc Tuấn.

An Giang giữ vững thế trận và có cú “trả đòn” hoàn hảo ở phút 55 khi Tấn Tài nhanh chân đưa bóng vào lưới U21 Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng miền Tây thậm chí có thể dẫn 2-0 nếu trọng tài công nhận tình huống đưa bóng vào lưới của Thanh Thảo ở phút 80.

Những phút cuối trận, U21 Hoàng Anh Gia Lai dốc toàn lực tấn công. Nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba của Đông Triều.

Trận hòa 1-1 trước U21 An Giang giống như một thất bại với Gia Lai. Họ kết thúc vòng bảng giải U21 quốc gia 2016 với chỉ 2 điểm sau 3 trận, bị loại sớm.

U21 Hoàng Anh Gia Lai là đội có hàng công tệ nhất bảng A, đội duy nhất không thắng một trận nào tại bảng này. Với 2 điểm, họ xếp sau U21 An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế - những đội bóng không có cầu thủ trình độ V-League trong đội hình.

Thất bại của U21 Hoàng Anh Gia Lai cũng mở đường cho Thành phố Hồ Chí Minh giành vé thứ hai ở bảng A sau thắng lợi 3-0 trước Thừa Thiên Huế. Với đội bóng trẻ của bầu Đức, vòng chung kết U21 quốc gia là một thất bại toàn diện.

Tổng quan giải U21 quốc gia sau ngày 26/10. (Ảnh: VFF) 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết