Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 16:32

U21 Việt Nam: Không thua HAGL và sẽ đi tới chung kết

Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Đức (áo vàng) tự tin trước thềm giải đấu. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam tuyên bố đội bóng của ông hiện sẽ đi tới trận chung kết giải U21 quốc tế 2015 đồng thời gửi lời thách thức tới U21 Hoàng Anh Gia Lai - đối thủ năm ngoái đã thắng U21 Việt Nam.

Một năm về trước, U19 Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại U21 Việt Nam tại bán kết giải U21 quốc tế 2014 trên chấm luân lưu. Huấn luyện viên Phạm Minh Đức khi đó là trợ lý cho ông Phan Công Thìn ở U21 Việt Nam. Trước cơ hội tái ngộ đối thủ từng thắng mình, ông Đức tuyên bố: “Tôi đánh giá rất cao U21 Hoàng Anh Gia Lai. Họ mạnh ngang ngửa với Hàn Quốc (U19) nên tôi cũng đã gọi những cầu thủ trong độ tuổi U21 tốt nhất.

Nếu gặp lại Hoàng Anh Gia Lai ở bán kết, chúng tôi sẽ không thua nữa. U21 Việt Nam sẽ cố gắng với mục tiêu vào bán kết. Sau đấy, nếu gặp U21 Hoàng Anh Gia Lai, chúng tôi mới bắt đầu nghĩ đấu pháp.”

Huấn luyện viên vừa đưa U21 Hà Nội T&T tới chức vô địch U21 quốc gia tiếp tục: “Tôi có cái may là đã làm trợ lý cho huấn luyện viên Phan Công Thìn ở giải U21 năm ngoái. Công tác huấn luyện là việc đòi hỏi áp lực rất nhiều. Nhưng tôi thích áp lực ấy. Bằng chứng là tôi đã cùng với U21 Hà Nội T&T hai lần vào chung kết U21 quốc gia. U21 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu. Tôi tin các vận động viên của mình sẽ đi tới trận đấu cuối cùng.”

Năm ngoái, U21 Việt Nam (áo đỏ) đã thua U19 Hoàng Anh Gia Lai trên chấm 11m. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Trước những ý kiến chỉ trích việc lựa chọn đội hình có độ tuổi trung bình quá cao so với lứa U21, ông Đức lý giải: “Năm ngoái, đội U21 Việt Nam có tuyển một số cầu thủ U19 Việt Nam như Văn Long hay Tuấn Tài nhưng thi đấu cũng không hiệu quá. Bản thân tôi có may mắn khi từng được đá Cúp C1 châu Á cho nhiều đội Việt Nam. Tôi hiểu rằng khi mình là huấn luyện viên đại diện cho Việt Nam ở giải đấu quốc tế, tôi phải có cách chơi riêng.

Các đối thủ ở giải năm nay đều mạnh. Bản thân tôi từng gặp U19 Hàn Quốc. Họ thật sự rất mạnh. Nếu tôi gọi những cầu thủ 17, 18 tuổi lên thi đấu và không hiệu quả, tôi sẽ là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Ngược lại, tôi được chọn ba cầu thủ U22, tôi đã dùng tối đa quyền lựa chọn ấy. 22 vận động viên tôi đang có đều rất chất lượng. Tôi nghĩ mình hoàn toàn làm đúng điều lệ giải.”

Cùng với U21 Myanmar, U21 Việt Nam là hai đội bóng không phải ra sân ở vòng khai mạc ngày mai. U21 Việt Nam sẽ có thêm thời gian nghỉ trước khi đối đầu với U21 Thái Lan hôm 22/11./. 

Minh Chiến/Vietnam+

Chia sẻ bài viết