Tiếng Việt | English

25/02/2019 - 14:54

U22 Campuchia thận trọng trước trận tranh giải 3 với U22 Việt Nam

HLV Felix Dalmas thừa nhận U22 Campuchia gặp bất lợi đôi chút về thể lực sau khi phải vắt sức ở trận đấu với U22 Thái Lan, nhưng ông vẫn tin rằng các học trò của mình có những điểm mạnh riêng.

Huấn luyện viên U22 Campuchia (chống nạng) chỉ đạo các cầu thủ. (Ảnh: TTXVN)

Trước thềm trận đấu tranh giải ba với U22 Việt Nam, huấn luyện viên Felix Dalmas thừa nhận U22 Campuchia gặp bất lợi đôi chút về thể lực sau khi phải vắt sức ở trận đấu với U22 Thái Lan, nhưng ông vẫn tin rằng các học trò của mình có những điểm mạnh riêng.

Trận bán kết thứ hai của giải U22 Đông Nam Á 2019 đã thu hút số lượng khán giả kỷ lục kể từ ngày khai mạc (28.168 người).

Đội chủ nhà U22 Campuchia đã chơi đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U22 Thái Lan khi hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu. Và hai đội đã buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu, với chiến thắng 5-3 thuộc về Thái Lan.

Huấn luyện viên Felix Dalmas khởi đầu cuộc trò chuyện với các phóng viên bằng một tâm trạng khá phấn khởi, dù đội nhà đã không thể đi tới trận chung kết: “Tôi rất tự hào về các chàng trai của mình. Mỗi khi bước ra sân, chúng tôi đều cố gắng hết mình để thay mặt cho người dân Campuchia. Đá luân lưu thì có thể lúc được, lúc thua, và đôi khi nó như lời nguyền vậy."

"Chúng tôi đã tập luyện, nhưng khi thời điểm đó tới, mọi việc đã không diễn ra đúng như kỳ vọng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm vì đã không vượt qua được sức ép.”

Với kết quả này, U22 Campuchia sẽ gặp U22 Việt Nam vào lúc 15 giờ 30 ngày 26/02 trong trận tranh vị trí thứ ba của giải.

Tháng 11/2018, Felix Dalmas cũng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Campuchia khi thua 0-3 tại sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018. So với trận đấu ấy, đội tuyển U22 Việt Nam khác biệt hoàn toàn từ lực lượng cho đến đội ngũ huấn luyện.

Các cầu thủ của U22 Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Cương/TTXVN)
Trái lại, trong đội hình Campuchia vẫn còn những ngôi sao trẻ từng có mặt ở Hà Nội hôm ấy như thủ thành Keo Soksela, các hậu vệ Sath Rosib, Cheng Meng, tiền vệ Orn Chanpolin, Brak Thiva, và chân sút Sin Kakada.

So với U22 Việt Nam, U22 Campuchia rõ ràng có thuận lợi hơn là quen với thời tiết cũng như mặt sân cỏ nhân tạo.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Felix Dalmas vẫn tỏ ra khá thận trọng: “Chúng tôi sẽ phải suy nghĩ về U22 Việt Nam, suốt đêm nay, và cả đêm mai nữa. Họ chỉ phải đá 90 phút, trong khi chúng tôi tốn nhiều sức hơn trước U22 Thái Lan. Nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh riêng. Campuchia là một tập thể gắn kết, có tinh thần tốt, và không bao giờ đầu hàng dù bị dẫn trước, hay bị gây sức ép cả.”

Cũng theo tiết lộ của huấn luyện viên Dalmas thì ông vẫn thường trao đổi công việc với Keisuke Honda, người vẫn đang thi đấu ở K-League trước mỗi trận đấu, nhưng cựu danh thủ Nhật Bản hoàn toàn không can thiệp vào những quyết định về chuyên môn của ông Dalmas tại giải đấu này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết