Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 10:00

"U23 Iraq rất mạnh nhưng U23 Việt Nam biết cách để đối phó"

Đội tuyển U23 Việt Nam. (Nguồn: Getty)

Đội tuyển U23 Việt Nam. (Nguồn: Getty)

Với chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý, U23 Việt Nam đã đạt được điều mình cần là 1 điểm trước U23 Syria để giành vé vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng D, bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Australia đã thua U23 Hàn Quốc 2-3.

Kết thúc vòng bảng bảng D, U23 Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng với 7 điểm trong khi U23 Việt Nam xếp sau với 4 điểm. Đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết là U23 Iraq trong khi U23 Hàn Quốc sẽ đối đầu U23 Malaysia. 

Dù bị ép sân dữ dội trong 15 phút cuối nhưng U23 Việt Nam vẫn đứng vững khi các cầu thủ chơi với 200% sức lực. 

Có thể nói U23 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm, tập trung từ đầu tới cuối dù đôi lúc vẫn mắc sai lầm bởi thể lực không cho phép.

Phát biểu sau trận đấu, ​huấn luyện viên Park Hang-seo đặc biệt nhấn mạnh vào tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam hôm nay khi họ không gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Huấn luyện viên Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ đã nỗ lực tối đa và tỏ ra rất mạnh mẽ trong trận đấu dù rõ ràng thể lực không còn được như những trận đầu.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc tiếp tục nói về vấn đề thể lực của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Syria khi chúng ta đã tốn rất nhiều sức trước hai đối thủ mạnh là U23 Hàn Quốc và U23 Australia trong khi đối thủ của U23 Việt Nam hôm nay cũng rất mạnh.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định: "Như hai trận đấu trước, chúng tôi thật sự muốn thắng U23 Syria nhưng thể lực không cho phép bởi các cầu thủ đã rất mệt.

Những phút cuối hồi hộp của HLV Park Hang-seo và các cầu thủ bên ngoài sân (Nguồn: Hữu Tuấn/CTV)

Những phút cuối hồi hộp của HLV Park Hang-seo và các cầu thủ bên ngoài sân (Nguồn: Hữu Tuấn/CTV)

Tôi đã yêu cầu các cầu thủ chơi tập trung trong cả trận, đặc biệt là 15 phút cuối và họ đã làm được.

Ở trận đấu này, tôi nghĩ U23 Việt Nam đã có vài sự thay đổi đúng lúc. Chúng tôi cũng ngóng kết quả trận Hàn Quốc-Australia nên có nhiều sự lựa chọn trong quá trình diễn ra trận đấu."

Về trận gặp U23 Iraq ở tứ kết, ông Park không tỏ ra lo lắng dù đối thủ rất mạnh.

Ông nói: "Đúng là đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi biết cách để đối phó với họ. Vấn đề với U23 Việt Nam không phải là đối thủ mạnh thế nào mà là làm sao để các cầu thủ hồi phục thể lực bởi họ đã rất mệt sau 3 trận ở vòng bảng."

Khi được hỏi về chuyện huấn luyện viên của U23 Malaysia chê U23 Việt Nam chơi phòng ngự tiêu cực, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết: "Tôi không quan tâm tới cách mà Malaysia chơi hay chiến thuật của họ mà tôi chỉ tập trung vào đội bóng của mình. Chúng tôi bắt đầu trận đấu với sơ đồ 3-4-3 và tôi nghĩ đây là chiến thuật tốt nhất cho U23 Việt Nam."

Trong khi đó, huấn luyện viên U23 Syria không có gì nhiều để nói sau trận hòa U23 Việt Nam khi chỉ phát biểu ngắn gọn: "Chúng tôi đã cố gắng tấn công bằng mọi cách và thực tế là U23 Syria đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại không tận dụng thành công. Dù sao hôm nay U23 Việt Nam cũng đã phòng ngự rất tốt"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết