Tiếng Việt | English

10/12/2015 - 20:24

U23 Việt Nam: Công Phượng bó bột 3 tuần vì chấn thương bí hiểm

Công Phượng băng kín tay trái trong buổi tập hôm qua của U23 Việt Nam. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Hoàng Anh Gia Lai sẽ cần 3 tuần để hồi phục hoàn toàn chấn thương bàn tay trái đã dính phải trong quãng thời gian nghỉ của U23 Việt Nam.

Công Phượng xuất hiện trên sân tập của U23 Việt Nam hôm qua (9/12) với bàn tay trái phủ kín băng trắng. Đến buổi chiều, anh đã được bộ phận y tế băng lại, bó bột khu vực cổ tay và bàn tay trái.

Trưa hôm qua, Phượng đã được đưa tới Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Nhổn) để kiểm tra. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai bị gãy đốt 4 xương bàn tay trái. Số 10 của U23 Việt Nam sẽ cần khoảng 3 tuần để tháo bột và bình phục hoàn toàn chấn thương.

Tiết lộ của bộ phận y tế khẳng định Phượng dính chấn thương này sau khi va chạm với đồng đội trong một buổi tập. Nhưng sau buổi tập 7/12, Phượng vẫn rời sân tập mà không có bất kỳ dấu hiệu đau đớn hay va chạm nào. Ngày 8/12, U23 Việt Nam được nghỉ tập. Đến sáng 9/12, đội tuyển tập trở lại, Phượng đã băng kín tay.

Chúng tôi thử hỏi dò Công Phượng. Câu trả lời nhận lại chỉ là một nụ cười và sự im lặng. Lý do thực sự dẫn tới chấn thương của Công Phượng vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng, chấn thương đã ảnh hưởng đáng kể tới khả năng giữ thăng bằng, khả năng va chạm và độ “máu lửa” của Công Phượng. Khi U23 Việt Nam chia đội đấu tập chiều qua, Phượng có nhiều tình huống mất bóng, tranh chấp kém do ảnh hưởng từ bàn tay bị đau.

Cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2015, tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh (phải) cũng đang dính chấn thương. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Ngoài Phượng, U23 Việt Nam còn 7 trường hợp chấn thương nữa ở các mức độ khác nhau. Xuân Trường, Ti Phông, Tuấn Anh và Minh Long đã bắt đầu tập luyện cùng đội chính trong một số bài tập nhẹ.

Riêng Duy Mạnh, Văn Dũng và Hồng Duy vẫn phải tập riêng. Dự kiến, họ phải mất khoảng 1 tuần để hồi phục hoàn toàn.

U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 ngày tập luyện trước khi bước vào loạt trận giao hữu với JFL Seletion (hai lượt) và Cerezo Osaka từ 12 tới 17/12 tại Hàng Đẫy./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết