Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 18:17

U23 Việt Nam đụng Australia, Jordan, UAE ở VCK

Chiều 12/9, AFC đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Qatar. Theo như kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng với các đối thủ Australia, Jordan và UAE.

 Tại vòng loại tranh vé đến Qatar cách đây chưa lâu, thầy trò HLV Miura đã chơi khá xuất sắc để chiếm vị trí nhì bảng I để giành vé tham dự VCK U23 châu lục.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D

Theo như thể thức phân loại các đội hạt giống, AFC dựa vào thành tích mà các quốc gia đạt được tại VCK trước đó để chia cặp. Và với lần đầu tham dự, U23 Việt Nam nằm ở nhóm 4.

Đại diện cho Việt Nam tại lễ bốc thăm được tổ chức ở Doha (Qatar) chính là HLV trưởng Miura. Và sau gần 1 giờ chờ đợi, kết quả bốc thăm đã được xác định với việc thầy trò HLV người Nhật sẽ nằm ở bảng D.

Với trình độ về chuyên môn, U23 Việt Nam được xác định yếu nhất trong tất cả 16 đội bóng tham dự. Tuy nhiên, với lá thăm khá may mắn thầy trò HLV người Nhật cũng nằm ở bảng đấu không quá khó.

Cụ thể hơn, các đối thủ của thầy trò ông Miura sẽ là Jordan, Australia, UAE ở VCK diễn ra vào tháng 12 tới trên đất Qatar. Và đây là bảng đấu nhẹ nhất so với phần còn lại.

Quang cảnh lễ bốc thăm - Ảnh chụp cắt từ clip

Ở cấp độ bóng đá trẻ, mọi điều đều có thể xảy ra giống như việc U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Australia với tỉ số 5-1 để giành quyền lọt vào VCK giải đấu này cách đây hơn 1 năm.

Chính bởi thế, rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở người hâm mộ có quyền hy vọng lứa Công Phượng, Tuấn Anh...làm được nhiều điều hơn so với VCK U19 diễn ra tại Myanmar hồi năm ngoái...

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2015

Bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc

Bảng B: Saudi Arabia, Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Thái Lan

Bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Uzbekistan, Yemen

Bảng D: Jordan, Australia, UAE, Việt Nam

M.A/Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết