Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 08:00

U23 Việt Nam được thưởng nóng 2 tỉ đồng sau chiến tích bất ngờ

U23 Việt Nam nhận được thư chúc mừng từ Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, cùng 2 tỉ đồng tiền thưởng nóng.

Ngay sau khi gây địa chấn, đánh bại U23 Iraq giành quyền vào bán kết U23 châu Á, U23 Việt Nam nhận ngay 2 tỉ đồng tiền thưởng. Trong đó, Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 1 tỉ đồng và Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng 1 tỉ đồng còn lại.

Chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước Iraq

Chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước Iraq

Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện gửi thư chúc mừng.

Toàn văn bức thư như sau

"Thân gửi: Huấn luyện viên trưởng và toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam

Trước hết tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam về một trận đấu quả cảm và những cảm xúc tuyệt vời mà đội tuyển đã mang đến cho người hâm mộ.

Giành vé vào bán kết tại vòng chung kết U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích của bóng đá Việt Nam và mang lại niềm vui, tự hào cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, cầu thủ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

Mong toàn đội giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy kỷ luật, đoàn kết, quả cảmtrong những trận đấu sắp tới. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công!"

U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq sau loạt sút luân lưu

Tham dự giải châu lục với tư cách là đội thuộc nhóm hạt giống thứ tư, lại rơi vào bảng đấu "tử thần" nhưng U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn. Xuân Trường và đồng đội thua sát nút U23 Hàn Quốc trước khi đánh bại U23 Australia, cầm hòa U23 Syria để đứng nhì bảng, hiên ngang vào tứ kết.

Cơn địa chấn mang tên U23 Việt Nam tiếp diễn ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. U23 Việt Nam đá sòng phẳng với U23 Iraq, đưa đối thủ đến loạt luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút thi đấu. 

Trong loạt "đấu súng", U23 Việt Nam thể hiện bản lĩnh và sự tự tin khi thực hiện thành công toàn bộ 5 pha dứt điểm, đánh bại U23 Iraq với tỉ số 5-3 để lần đầu tiên ghi tên vào top 4 châu Á./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết