Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 08:52

U23 Việt Nam: Giải bài toán không Hùng Dũng, Trọng Hoàng

U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á với bài toán khiến HLV Park Hang Seo đau đầu: ai có thể thay thế 2 trụ cột quan trọng ở SEA Games 30, Hùng Dũng, Trọng Hoàng...

Khó từ lực lượng...

Kết thúc SEA Games 30, HLV Park Hang Seo bổ sung thêm 11 cầu thủ mới cho U23 Việt Nam để chuẩn bị VCK U23 châu Á diễn ra từ 8-26/1/2020 tại Thái Lan.

Nhìn vào danh sách được gọi, có thể thấy đây đang là những cầu thủ tốt nhất nằm trong độ tuổi U23 của Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi phần lớn đều từng ra sân ở V-League hay là ngôi sao ở giải hạng Nhất như Danh Trung, Hữu Thắng, Dụng Quang Nho, Bùi Hoàng Việt Anh...

U23 Việt Nam đang khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với những khó khăn

U23 Việt Nam đang khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với những khó khăn...

Tuy nhiên, dù tốt nhất ở thời điểm hiện tại nhưng so với những người đàn anh đi trước và từng làm rạng danh U23 Việt Nam ở Thường Châu 2 năm về trước thì nhóm cầu thủ mới vẫn còn có khoảng cách khá xa về chuyên môn.

Thậm chí những cầu thủ vừa giành tấm HCV SEA Games 30 ở Philippines có mặt cũng như chắc suất tham dự VCK U23 châu Á cũng không phải qúa đặc biệt, hay nổi trội để giải đấu sẽ diễn ra ở Thái Lan vào đầu năm tới thực sự là thách thức cho ông Park.

... đến quân bài chủ lực

Đương nhiên việc Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay thậm chí Đoàn Văn Hậu không thể tham dự VCK U23 châu Á 2020 đã nằm trong những tính toán của HLV Park Hang Seo và các cộng sự trước khi SEA Games 30 diễn ra.

Nhưng trải qua giải đấu tại Philippines mà đội nhà giành tấm HCV lịch sử, quả thực việc vắng 3 cầu thủ nói trên đang khiến ông Park thực sự đau đầu, bởi những gì mà Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Văn Hậu đóng góp cho tới vai trò là không thể thay thế.

... khi vắng những quân bài quan trọng như Trọng Hoàng, Hùng Dũng

... khi vắng những quân bài quan trọng như Trọng Hoàng, Hùng Dũng

Điển hình như vai trò của Trọng Hoàng, nếu như không có sự đa năng ở cầu thủ người xứ Nghệ, nhiều trận đấu U22 Việt Nam khi đó đối mặt với chuyện “vỡ trận” là có thật, sau những tính toán ban đầu về nhân sự từ HLV Park Hang Seo xảy ra sự cố.

Rất may, sự có mặt của Trọng Hoàng trên sân đã giải quyết được những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần, khi liên tục điều chuyển vị trí của cầu thủ đang khoác áo Viettel nhằm vá “lỗ rò” trên sân với nhiều vai trò khác nhau, trước khi đưa một quyết định thay người sau đó.

Hoặc vai trò Hùng Dũng cũng như thế, kinh nghiệm trận mạc cùng đẳng cấp của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã kéo cả tuyến giữa của U22 Việt Nam ở SEA Games đi lên và nhiều người trong số đó như Đức Chiến, Hoàng Đức... đã có giải đấu hay nhất kể từ khi lên tuyển.

HLV Park Hang Seo có thể tự tin vắng Văn Hậu sẽ có Đình Trọng, nhưng vắng Hùng Dũng hay Trọng Hoàng đang là bài toán cực khó dành cho HLV Park Hang Seo, bởi nhìn danh sách U23 Việt Nam lúc này gần như không có ai đủ khả năng thay thế các cựu binh này.

Không tìm ra được nhân tố mới thay thế, rất có thể buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải xoay cho U23 Việt Nam một lối chơi mới. Nhưng, đây cũng là điều không đơn giản, bởi dù đã có 9 đợt tập trung ngắn hạn khác nhau suốt năm qua thì những quân bài mới thích nghi cùng nhóm các người hùng ở SEA Games 30 là không dễ, bởi lại chênh về đẳng cấp.../.

Theo Vietnamnet.vn  (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết