Tiếng Việt | English

11/01/2020 - 08:48

U23 Việt Nam hụt chiến thắng trước U23 UAE: Tiếc, nhưng hợp lý

Thầy Park có quyền tiếc nuối khi U23 Việt Nam hụt chiến thắng trước U23 UAE ở ra quân chiến dịch U23 châu Á. Nhưng đây là một kết quả hợp lý.

Tiếc...

Phút 86, từ một tình huống solo và đưa bóng vào trong của Quang Hải, Tiến Linh có pha xoay người rất nhanh dứt điểm nhưng đáng tiếc cú sút này không hạ được thủ thành Al Shamsi khiến U23 Việt Nam lỡ cơ hội vượt lên và cũng có thể 'chốt' bằng chiến thắng.

Đây không phải cơ hội ngon ăn duy nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trước khung thành U23 UAE, bởi trước và sau tình huống của Tiến Linh, các cầu thủ áo đỏ ít nhất có vài lần khiến khung thành đội bóng Tây Á chao đảo.

U23 Việt Nam có quyền tiếc, khi những cơ hội cuối trận bị bỏ lỡ

U23 Việt Nam có quyền tiếc, khi những cơ hội cuối trận bị bỏ lỡThậm chí, nếu may mắn hơn Quang Hải và các đồng đội phải được hưởng quả 11m, khi hậu vệ U23 UAE để bóng chạm tay trong vòng 16m50 sau cú sút của Hoàng Đức, nhưng rốt cuộc trọng tài chính người Singapore lại lắc đầu ở phút 62.

Không chỉ có vậy, khoảng 15 phút cuối trận các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi rất hay, dồn ép U23 UAE vào thế chống đỡ vất vả khi đẩy cao đội hình, cũng như chơi tấn công một cách khá mạch lạc.

Chỉ tiếc rằng, tất cả các cơ hội tạo ra cũng như màn trình diễn tương đối ấn tượng trong những phút cuối ấy là chưa đủ để U23 Việt Nam có chiến thắng trong trận đấu ra quân ở VCK U23 châu Á 2020.

... nhưng lại là hợp lý

U23 Việt Nam có lý do để tiếc nuối, tuy nhiên bên kia chiến tuyến U23 UAE cũng cho thấy xứng đáng chiến thắng nếu nhìn những gì mà đội bóng Tây Á thể hiện trong phần lớn thời gian của trận đấu.

U23 UAE thực tế chơi hay hơn, nhưng để tạo ra cơ hội thì lại đến từ những sai lầm bên phía hàng thủ của U23 Việt Nam, đặc biệt bên hành lang cánh phải nơi mà Việt Anh, Tấn Sinh trấn giữ.

Nhưng dù sao kết quả hoà cũng hợp lý hơn, khi Quang Hải cùng các đồng đội chơi không hay hơn U23 UAE

Nhưng dù sao kết quả hoà cũng hợp lý hơn, khi Quang Hải cùng các đồng đội chơi không hay hơn U23 UAE

Việt Anh chơi không tốt, và tỏ ra thụ động trong một số pha tấn công mà U23 UAE dồn bóng vào vị trí thi đấu của mình. Cùng lúc, Tấn Sinh lại tỏ ra tâm lý căng cứng để rồi dẫn đến phạm lỗi, hoặc không phối hợp, bọc lót kịp cho người đồng đội của mình.

Hiệp đấu đầu tiên thực sự thót tim cho U23 Việt Nam khi Việt Anh, Tấn Sinh liên tục mắc lỗi để khiến khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng luôn bị đặt ở tình thế báo động.

Rất may, các chân sút bên phía U23 UAE lại quá vội vã dù khoảng trống là tương đối lớn, đồng thời Bùi Tiến Dũng tỏ ra chắc chắn với những pha ra vào hợp lý của mình để giúp U23 Việt Nam đứng vững.

U23 Việt Nam chơi không hay như kỳ vọng nhưng điều này cũng dễ dàng được lý giải bởi trận đầu ra quân luôn nặng về tâm lý, đồng thời HLV Park Hang Seo thực tế đã quá thận trọng khi cho đội nhà chơi khá thấp trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Chơi không hay hơn U23 UAE rồi giành được kết quả hoà trước đối thủ được coi mạnh nhất bảng đấu ở trận ra quân cũng là chấp nhận được. Nhưng để đi xa, tốt hơn xem ra U23 Việt Nam còn phải chỉnh sửa nhiều, ít nhất là hàng phòng ngự bởi những gì diễn ra thực sự rất lo./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết