Tiếng Việt | English

14/12/2015 - 14:36

U23 Việt Nam – JFL Selection: Tăng cường đánh trung lộ?

15h00 chiều nay (14/12) trên sân Hàng Đẫy, U23 Việt Nam sẽ tái đấu JFL Selection sau khi để thua 0-4 hai ngày trước.

Ở trận đấu ngày 12/12, U23 Việt Nam thua toàn diện trước đại diện giải hạng 4 của Nhật. Trong suốt 90 phút, các học trò HLV Miura không để lại bất kỳ dấu ấn đáng kể nào. Ngược lại, JFL Selection thể hiện đẳng cấp vượt trội với 4 bàn thắng đều rất đẹp mắt.

Khả năng đột phá tốt của Công Phượng sẽ được tận dụng tối đa trong trận tái đấu. (Ảnh: Trọng Phú)

Đến với lần cọ xát thứ 2, kết quả chắc chắn không phải mục tiêu BHL U23 Việt Nam hướng tới. Thay vào đó là sự tiến bộ mang tính tích cực của các tuyển thủ. Ngoài ra, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào HLV Miura. Sau trận thua đậm, NHM muốn xem ông rút ra được bài học gì và thay đổi ra sao ngoài việc thừa nhận chịu áp lực từ truyền thông.

Đánh giá của chiến lược gia người Nhật Bản sau trận đấu, U23 Việt Nam đã thiếu sự kết dính với nhau trên sân. Đồng thời ở trận kế tiếp, ông Miura sẽ yêu cầu các học trò học hỏi từ đối phương vì đây là cơ hội bổ ích giúp các tuyển thủ tiến bộ về mặt tư duy trận đấu.

Theo ý kiến của các chuyên gia, trận tái đấu này nên thay đổi chiến thuật. Thay vì ưu tiên những miếng triển khai 2 bên cánh không hiệu quả (mất 2 cầu thủ tốt nhất Ngọc Thắng, Huy Toàn), U23 Việt Nam nên có những giải pháp đánh trực diện vào trung lộ bằng cách phối hợp nhỏ và tận dụng khả năng đột phá tốt của các cầu thủ có kỹ thuật tốt. 

Màn tập dượt hữu ích cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)

12 tiếng sau trận thua 0-4, HLV Miura triệu tập bổ sung Nguyễn Nam Anh thay cho Dương Anh Khoa gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sự có mặt của Nam Anh đã nâng số cầu thủ Hà Nội T&T lên con số 7 ngang bằng với HAGL. Đáng chú ý, trong tay ông Miura có bộ ngũ phòng ngự của đội bóng Thủ đô bao gồm: Duy Khánh, Văn Dũng, Nam Anh, Duy Mạnh và Minh Long.

Buổi tập ngày hôm qua, các tuyển thủ chỉ tập các bài thả lỏng, phục hồi cơ bắp và chạy nhẹ duy trì thể lực.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs JFL Selection sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều nay (14/12) trên sân Hàng Đẫy./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết