Tiếng Việt | English

14/12/2015 - 19:30

U23 Việt Nam lại thua đội hạng tư Nhật Bản

Chơi tiến bộ hơn so với trận lượt đi, nhưng U23 Việt Nam vẫn không thể một lần khoan thủng hàng thủ của JFL Selection (Nhật Bản), đành chấp nhận thua 0-1 trong trận giao hữu chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Sau khi để thua đậm đội bóng đến từ Nhật Bản JFL Selection chiều nay, trên sân Hàng Đẫy, U23 Việt Nam đá trận “lượt về” với đối thủ này. Đây tiếp tục là trận đấu HLV Miura không đặt nặng vấn đề kết quả, mà chú trọng tới những thừ nghiệm của mình. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cần phải thể hiện được sự tiến bộ của mình, sau trận đấu đáng thất vọng trước đó.


Lối chơi của U23 Việt Nam vẫn khá nhạt nhòa

Đội hình của U23 Việt Nam ra sân ngay từ đầu gồm có Minh Hoàng, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều, Ti Phông, Tuấn Tài, Văn Toàn. Như vậy, đội hình này có sự thay đổi so với trận trước, đáng chú ý là việc Công Phượng ngồi trên băng ghế dự bị.

U23 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, cầm bóng và chuyền bóng đều tốt hơn hẳn so với trận lượt đi. Dường như sau trận thua đậm đội hạng tư Nhật Bản, HLV Miura và các học trò đã rút ra những bài học quý giá cho mình.

Phút thứ 5, U23 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha chọc khe của đồng đội, Văn Toàn có cơ hội đối mặt với thủ môn trong vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của tiền đạo số 19 không thắng được thủ môn đội bạn. Chỉ ít phút sau đó, lại là Văn Toàn có pha thoát xuống bên cánh trái. Tiền đạo này sau đó nhả bóng lại cho Đức Huy sút xa đi chệch khung thành.

So với trận lượt đi thì đến thời điểm này, U23 Việt Nam đang nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Miura chơi rất cơ động với sự năng nổ của cặp Tuấn Tài, Văn Toàn. Vấn đề của U23 Việt Nam chính là cần phải có những pha đột phá mang tính đột biến, cùng với đó là khâu dứt điểm cũng phải cải thiện để có Chơi khởi sắc nhưng không thể có bàn thắng, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Công Phượng, Duy Khánh, Hữu Dũng thay Đông Triều, Tuấn Tài và Lâm Ti Phông.


U23 Việt Nam thua 2 trận liên tiếp trước đội bóng Nhật Bản

U23 Việt Nam vẫn đang chủ yếu triển khai tấn công từ những tình huống chuyền dài vượt tuyến. Trong khi đó, JFL Selection chơi khá thận trọng, tổ chức hàng phòng ngự chắc chắn chứ không mạo hiểm dâng cao tấn công như trận đấu trước.

Sang hiệp 2, Văn Dũng, Tấn Tài, Trọng Đại được tung vào sân thay Mạnh Hùng, Tiến Dũng và Đức Huy. U23 vẫn chiếm được thế trận và tạo ra được những cơ hội có thể ghi bàn, nhưng các chân sút chủ nhà thiếu sắc bén để có thể gây ra bất ngờ cho đối phương trong những pha xử lý của mình.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam đã phải nhận trái đắng. Tiền vệ Sugai Shinya có cú dứt điểm đầy kỹ thuật ở ngay trước vòng cấm đưa bóng vào góc bên trái của thủ thành Minh Hoàng. Dù thủ thành của U23 Việt Nam rất nỗ lực nhưng cũng không thể cứu đội nhà khỏi bàn thua.

Sau bàn thua, U23 Việt Nam tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng vẫn không thể khiến mành lưới của đội bóng hạng tư Nhật Bản rung lên.

Như vậy, sau 2 trận giao hữu, U23 Việt Nam thua với tổng tỷ số 0-5. Vào ngày 17/12 tới đây, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) trên sân Hàng Đẫy./.

Hà Nguyên/dantri.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích