Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 10:10

U23 Việt Nam tập trung cho ASIAD: Cơn đau đầu "dễ chịu" của HLV Park

Danh sách ĐT U23 Việt Nam tập trung cho ASIAD sẽ công bố vào ngày hôm nay (19/7). Đó là cuộc cạnh tranh quyết liệt và không có ngoại lệ giữa các cầu thủ

1. Không biết vì lý do gì mà HLV Park Hang Seo quyết định chỉ công bố danh sách tập trung của ĐT U23 Việt Nam hướng tới ASIAD 2018 vào ngày hôm nay (19/7), nhưng chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có 30 cái tên, trong đó bao gồm ít nhất 5 – 6 cầu thủ trên độ tuổi U23 theo điều lệ giải.

Đây sẽ là những gương mặt sẽ cạnh tranh quyết liệt với các đồng nghiệp trẻ ở lứa tuổi U23 theo đúng ý đồ của ông Park. Dù chỉ có 3 suất cho các cầu thủ trên lứa tuổi U23 nhưng những cái tên có thể được triệu tập như Văn Quyết, Anh Đức trên hàng tiền đạo, Văn Lâm ở vị trí người gác đền... sẽ là đối thủ đáng gờm với những Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng.

Những người hùng mang về chiến tích kỳ vĩ của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á trên đất Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm sẽ phải cạnh tranh quyết liệt ở lần tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 sắp tới

Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng... đều là những cái tên đã làm nên chiến thắng kỳ vĩ của U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á trên đất Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm, tuy nhiên, chắc chắn không thể là ngoại lệ với HLV Park Hang Seo khi tạo nên môi trường cạnh tranh đầy thú vị lần này.

2. Tại VCK giải U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất trong màu áo U23 Việt Nam và có đóng góp rất lớn trong việc đưa U23 Việt Nam tới trận chung kết lịch sử với những pha cứu thua xuất thần cả trong thời gian thi đấu chính thức hay trên chấm luân lưu 11m.

Tuy nhiên, kể từ khi trở về với CLB chủ quản FLC Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng không thể hiện được nhiều và thường nổi hơn với những vai trò ngoài sân cỏ như người mẫu thời trang, đóng quảng cáo hay gần nhất là làm đại sứ thương hiệu một hãng bia nổi tiếng sang trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở màn đối đầu Anh – Croatia trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018 trên đất Nga.

Thậm chí, thủ thành quê ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa còn mắc sai lầm khi được trao cơ hội ở đấu trường AFC Cup và phải viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ đội bóng xứ Thanh.

Trong khi đó, với thể hình lý tưởng (cao 1m88), cùng phong độ chói sáng ở V-League 2018 khi góp phần giúp Hải Phòng hiện là đội để thủng lưới ít nhất tính đến vòng 19 của giải (20 bàn), Đặng Văn Lâm cùng kinh nghiệm thi đấu vượt trội sẽ là lựa chọn lý tưởng cho HLV Park Hang Seo ở vị trí trong khung gỗ ĐT U23 Việt Nam.

Trở về sau khi là người hùng của U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á, thủ thành Bùi Tiến Dũng thường bận rộn với hoạt động bên ngoài sân cỏ

Thủ môn mang hai dòng máu Việt – Nga đã bắt chính trong 18 trên tổng số 19 trận tính đến thời điểm này và giúp Hải Phòng vượt mặt cả đội đầu bảng Hà Nội FC hay FLC Thanh Hóa của Bùi Tiến Dũng trong danh sách đội bóng để thủng lưới ít nhất.

3. Sức cạnh tranh từ nhóm “U23+” – với những cầu thủ ngoài lứa tuổi U23 chắc chắn sẽ là đòn bẩy để các ngôi sao U23 Việt Nam – vốn không còn chắc suất, nỗ lực hơn nữa trong thời gian tập trung, với những buổi tập luyện cùng giải đấu Tứ hùng sắp tới để ông Park lắp ráp đội hình.

Ngoài trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm nói trên, HLV Park Hang Seo còn triệu tập tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Tố chất thủ lĩnh của Văn Quyết, sự lì lợm cùng khả năng tì đè làm tường của Anh Đức, hay thể lực và sức bền từ Hùng Dũng, máy chạy mới của Hà Nội FC, sẽ tạo nên sự cạnh tranh thú vị mà quyết liệt – vốn không có ngoại lệ với các cầu thủ đàn em.

Cơn đau đầu "dễ chịu" của HLV Park Hang Seo khi có nhiều hơn sự lựa chọn để hướng tới ASIAD 2018

Đây cũng là bài toán khiến HLV Park Hang Seo trải qua một cơn đau đầu “dễ chịu” khi có nhiều hơn quân bài chiến lược cho mục tiêu mới, cao hơn và xa hơn cho U23 Việt Nam tại ASIAD 2018.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng thay đổi để chinh phục những mục tiêu lớn hơn và việc tạo nên áp lực “không có ngoại lệ” là cần thiết để đôi chân của những ngôi sao U23 Việt Nam hoàn toàn trở lại mặt đất, sau chiến tích kỳ vĩ ở Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết