Tiếng Việt | English

22/03/2019 - 10:00

U23 Việt Nam – U23 Brunei: Quên đi địa chấn Thường Châu

U23 Việt Nam cần quên đi địa chấn Thường Châu để toàn tâm toàn ý cho chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2020, mở đầu là trận đấu với U23 Brunei.

3 điểm và hơn thế nữa

Thực tế là U23 Việt Nam đang sở hữu rất nhiều lợi thế ở Vòng loại giải U23 châu Á 2020. Ngoài việc được thi đấu trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng chỉ phải đối mặt với lịch thi đấu hết sức thuận lợi, dù mật độ dày 2 ngày/trận.

Thầy trò HLV Park Hang sẽ hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước U23 Brunei trong trận mở màn Vòng loại U23 châu Á 2020? (Ảnh: Nguyên Hà)
Theo đó, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Brunei, U23 Indonesia và cuối cùng là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 – Thái Lan. Xét về tương quan lực lượng, đây là ba đối thủ được đánh giá là có độ “khó” tăng dần, vì vậy, cũng là cơ hội để thầy Park ổn định nhân sự, chiến thuật.

Chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2020 được xem là một thử nghiệm quan trọng cho thầy Park và U23 Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 30 cuối năm nay ở Philippines. Đây là lý do mà lịch thi đấu thuận lợi như vậy sẽ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm nhiều hơn, trước khi ra những phương án tốt nhất từ nhân sự tới chiến thuật cho toàn đội.

Bất chấp việc HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei tự tin sẽ tạo nên địa chấn ở Mỹ Đình trước U23 Việt Nam, nhưng nhìn tương quan lực lượng có thể thấy đây là đối thủ “mềm” nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở bảng K. Thậm chí, các đài truyền hình Brunei tính đến thời điểm này còn chưa làm việc với VOV – đơn vị độc quyền phát sóng Vòng loại bảng K giải U23 châu Á 2020, để tiếp sóng các trận đấu này như Indonesia và Thái Lan.

Quên đi địa chấn Thường Châu

Điều đầu tiên khi mở đầu buổi họp báo trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò “quên đi việc chúng ta đang là Á quân U23 châu lục”. Theo thầy Park, quên đi địa chấn Thường Châu là cách tốt nhất để các cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua những áp lực không cần thiết ở trận mở màn Vòng loại, cũng như toàn tâm toàn ý cho giải đấu.

Thầy Park cho rằng cần quên đi địa chấn Thường Châu để U23 Việt Nam toàn tâm toàn ý hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2020. (Ảnh: Nguyên Hà)
Nhà cầm quân 60 tuổi cũng thừa nhận ông chưa đánh giá hết năng lực của các cầu thủ do thời gian chuẩn bị quá ngắn. Bên cạnh đó, ông Park cũng chỉ ra những chênh lệch về tình hình lực lượng so với U23 Việt Nam một năm trước đây, do các cầu thủ lứa trước được thi đấu cọ xát nhiều hơn lần này. 

Theo đó, thầy Park nhận định, việc ít được thi đấu ở cấp CLB tại V-League hay giải Hạng Nhất cũng ảnh hưởng đáng kể tới phong độ của không ít các cầu thủ U23 Việt Nam tập trung lần này.

Việc U23 Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ cùng việc những cầu thủ chủ lực dính chấn thương hay chưa đủ 100% thể lực cũng khiến HLV Park Hang Seo đau đầu không ít. 

Đình Trọng đã trở lại tập luyện chung cùng đồng đội ở U23 Việt Nam nhưng khả năng ra sân vẫn để ngỏ. (Ảnh: Nguyên Hà)
Nổi nóng với báo chí trước câu hỏi Quang Hải sa sút phong độ, nhưng lý giải việc Hải “con” phải cày ải quá nhiều cả ở màu áo ĐTQG cũng như CLB cùng mong muốn truyền thông thông cảm hơn cho đội trưởng U23 Việt Nam lần này của thầy Park cũng đủ để hiểu rằng tiền vệ số 19 chưa có thể trạng tốt nhất để sẵn sàng cho giải đấu. Trong khi đó, Đình Trọng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội nhưng chưa có thể lực và phong độ tốt nhất là chuyện dễ hiểu.

Khó khăn và thuận lợi đều đang ở trước mắt. Thầy Park đã đặt mục tiêu rõ ràng, vượt qua Vòng loại U23 châu Á 2020 nên 3 điểm là lẽ tất nhiên khi đối đầu U23 Brunei trên sân nhà ở trận mở màn. Tuy nhiên, cả giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi cách thầy Park giải quyết bài toán nhân sự với tình hình lực lượng hiện tại của U23 Việt Nam.

Chúng ta cần phải quên đi địa chấn Thường Châu, Trung Quốc ở giải lần trước để tiến vững chắc tới mục tiêu tạo địa chấn lớn hơn nữa ở Thái Lan năm 2020 với tư cách là đội đương kim Á quân của giải đấu trẻ châu lục.

Trận đấu U23 Việt Nam - U23 Brunei mở màn Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/3 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình ./.

Duyên Duyên/VOV.VN

Chia sẻ bài viết