Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 10:56

UAE hỗ trợ hơn 1.000 tấn đồ bảo hộ, thực phẩm và thuốc men chống Covid-19

Việc hỗ trợ 1 triệu nhân viên y tế toàn cầu chống dịch Covid-19 đã khẳng định cam kết của UAE trong việc mở rộng hợp tác với thế giới.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE0 ngày 29/6 đã thực hiện cam kết đẩy mạnh hợp tác quốc tế bằng việc hỗ trợ hơn 1 triệu nhân viên y tế trên toàn cầu hơn 1.000 tấn thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và hỗ trợ thực phẩm, thuốc men trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.


Ảnh minh họa: Al Arabya

Bộ trưởng Hợp tác quốc tế UAE Reem bint Ibrahim Al Hashimy cho biết, “UAE theo đuổi các mối quan hệ hợp tác thân thiện và đoàn kết với các nước khác. Chúng tôi tin rằng các nước cần phải gạt sang một bên những bất đồng để ủng hộ tình đoàn kết. Việc hỗ trợ 1 triệu nhân viên y tế đã khẳng định cam kết của UAE trong việc mở rộng hợp tác với thế giới”.

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu, UAE đã trở thành nước tiên phong trong các nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Là một trong những nước cung cấp hỗ trợ chống Covid-19 tích cực nhất thế giới, tới nay UAE đã hỗ trợ kịp thời cho 70 nước, trong đó có Trung Quốc, Italy, Anh, Iran, Pakistan, Brazil, Nga, Yemen và Afghanistan.

UAE cũng hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế nhằm thúc đẩy hiệu quả và sự tiếp cận đối với các hỗ trợ Covid-19, đặc biệt là Tổ chức y tế thế giới (WHO).

Hôm 4/5, UAE cũng phối hợp với Chương trình lương thực thế giới triển khai chiến dịch cầu không vận quốc tế nhằm cung cấp viện trợ nhân đạo và y tế thiết yếu cho những nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Cùng ngày, UAE cũng tham gia vào hội nghị toàn cầu do các nhà lãnh đạo châu Âu tổ chức nhằm gây quỹ 7,5 tỷ euro cho việc sản xuất và phân phối vaccine Covid-19.

Ngoài ra, UAE cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng khoa học toàn cầu những hiểu biết về Covid-19. UAE đã chia sẻ các dữ liệu về sự biến đổi và trình tự gen trên nhiều cơ sở dữ liệu khác nhau, trong đó có cả cơ sở dữ liệu mã nguồn mở Nexstrain về Covid-19, nhằm giúp các nhà khoa học trên thế giới theo dõi sự lây lan của dịch bệnh./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết