Tiếng Việt | English

24/03/2017 - 20:29

UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An giao ban quí I/2017 cụm thi đua số 1

Ngày 24/3, tại huyện Tân Thạnh, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị giao ban quí I năm 2017 cụm thi đua số 1 gồm các huyện: Thủ Thừa, Đức Huệ, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường.


Ban Thường trực UB.MTTQ tỉnh giải trình một số vấn đề đại biểu kiến nghị

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh – Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường trực chủ trì hội nghị.

Ngoài những kết quả, các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Khó khăn chung là tình hình sản xuất ở một số huyện bị thiệt hại do sâu rầy, muỗi hành làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của nhân dân; một số đơn vị còn thiếu biên chế hoặc do luân chuyển cán bộ lãnh đạo thường xuyên ảnh hưởng phần nào đến công tác thi đua của Mặt trận; hoạt động ban công tác mặt trận cơ sở có nơi chưa đồng bộ, do áp lực công việc nhiều trong khi đó chế độ phụ cấp thấp nên một số cán bộ chưa an tâm công tác.


Tình hình sản xuất ở một số huyện bị thiệt hại do sâu rầy, muỗi hành làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của người dân. Ảnh: Kiên Định - Văn Đát

Các đại biểu cũng cho rằng, công tác phản biện xã hội của Mặt trận hiện nay chưa mang hiệu quả cao, do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với UBND và các ban, ngành; nhất là công tác hậu giám sát có nơi, có lúc vẫn chưa giải quyết đến nơi đến chốn; tình hình hoạt động của một số tôn giáo còn mang tính tự phát, chưa chấp hành nghiêm các quy định, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động tôn giáo.

Một số huyện biên giới có đồng bào dân tộc khơmer di cư và nhập cư không ổn định nên việc quản lý và tạo điều kiện hòa nhập cộng đồng có phần khó khăn,...

Ngoài ra, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam các huyện còn kiến nghị Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh xem xét điều chỉnh một số chỉ tiêu thi đua phù hợp với tình hình thực tế.

Các vấn đề kiến nghị của các đại biểu được Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh giải trình làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến khác để xem xét có hướng chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới; đồng thời yêu cầu, UB.MTTQ Việt Nam các huyện cần bám sát nội dung chương trình kế hoạch trong quí II và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả nhất./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết