Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 05:15

UBMTTQ Việt Nam thị xã Kiến Tường đồng hành cùng người nghèo

MTTQ các cấp thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An phối hợp UBND cùng cấp và các ngành liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo và cận nghèo của địa phương.

Đoàn cán bộ thị xã Kiến Tường đến thăm cơ sở tôn giáo

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động, MTTQ các cấp thị xã Kiến Tường phối hợp UBND cùng cấp và các ngành liên quan triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo và cận nghèo của địa phương.

Năm 2019, Quỹ Vì người nghèo toàn thị xã vận động được hơn 14,3 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp hỗ trợ xây mới và sửa chữa 27 nhà Đại đoàn kết, xây 12 cầu nông thôn (10 cây dự kiến hoàn thành trong quí I-2020), tặng 325 phần quà cho hộ nghèo, hỗ trợ 200 con bò giống do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động và hỗ trợ khám, chữa bệnh, khó khăn đột xuất,… Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã còn vận động ủng hộ quân và dân huyện đảo Trường Sa của Việt Nam gần 281 triệu đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, MTTQ thị xã phối hợp UBND, Ban Dân vận, Phòng Nội vụ thăm hỏi, tặng quà 6 cơ sở thờ tự, tổ chức họp mặt các chức sắc tôn giáo, dân tộc và thân nhân kiều bào; vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng 3.779 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,2 tỉ đồng./.

Lê Thị Hồng Lam

Chia sẻ bài viết