Tiếng Việt | English

11/10/2019 - 18:47

UBND tỉnh Long An khảo sát công tác cán bộ cơ sở tại Tân Hưng

UBND tỉnh Long An tổ chức đoàn công tác do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Chóng dẫn đoàn đến kiểm tra, khảo sát thực trạng tình hình hoạt động của người hoạt động không chuyên trách cấp xã và hoạt động của các đoàn thể ấp, khu phố tại huyện Tân Hưng.

Đoàn khảo sát công tác cán bộ cơ sở tại Tân Hưng

Đến nay, huyện Tân Hưng triển khai thực hiện sắp xếp, kiện toàn các chức danh ở 10/15 ấp sáp nhập theo Nghị quyết 43 của HĐND tỉnh. Sau khi sáp nhập, trên địa bàn huyện còn 54 ấp, khu phố. Huyện có 7/12 xã, thị trấn hoàn thành việc bố trí chức danh không chuyên trách từ 5 - 7 người; 5 xã, thị trấn còn lại dự kiến đến đầu năm 2020 sẽ hoàn tất việc bố trí số lượng theo Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy.

Khó khăn, vướng mắc hiện nay ở cơ sở là sau khi thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy, các Chi hội trưởng đoàn thể ấp, khu phố không được hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng nên không còn tham gia nhiệt tình như trước; một số trường hợp bố trí kiêm nhiệm thêm chức danh khác thì trình độ không phù hợp với công việc mới; các chức danh phó đoàn thể yêu cầu tham gia hội viên, độ tuổi, giới tính nên một số đơn vị chưa thể bố trí kiêm nhiệm. Đến nay, tình hình hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở ấp, khu phố đa số vẫn duy trì hoạt động, tuy nhiên, một số chi hội trưởng đoàn thể chỉ hoạt động cầm chừng và xin thôi giữ chức vụ.

Tại cuộc làm việc, có nhiều kiến nghị của các ấp, khu phố và xã, thị trấn cùng các ngành, đoàn thể huyện đến UBND tỉnh như: Cần có chính sách cho hưởng chế độ đối với những người thực hiện tinh giản theo kế hoạch tinh gọn bộ máy cho đối tượng nghỉ chức danh còn có người khác thay thế; tiếp tục hỗ trợ sinh hoạt phí đối với các đoàn thể ở ấp, khu phố; cần bố trí cán bộ không chuyên trách cấp xã đúng với số lượng mà Nghị định 34 của Chính phủ quy định; xem xét chuyển cán bộ văn phòng Đảng ủy cấp xã từ không chuyên trách lên chuyên trách; sớm có hướng dẫn trong việc thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ; cùng các ý kiến có liên quan đến vấn đề thực hiện kiêm nhiệm các chức danh ở xã, thị trấn và ấp, khu phố;.../.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết