Tiếng Việt | English

28/05/2018 - 20:16

UBND tỉnh Long An thống nhất nội dung 3 tờ trình quan trọng sẽ trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX

Chiều 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần chủ trì cuộc họp thông qua các Tờ trình sẽ trình tại kỳ họp thứ 10 (kỳ họp lệ giữa năm 2018), HĐND tỉnh khóa IX.

Đại biểu thảo luận nội dung các Tờ trình

Qua thảo luận, UBND tỉnh thống nhất thông qua nội dung của Tờ trình đề nghị ban hành: Nghị quyết về bổ sung danh mục kêu gọi xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường trên địa bàn tỉnh Long An năm 2018; Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Điều 1 Nghị quyết số 158/2010/NQ-HĐND ngày 09/12/2017 của HĐND tỉnh về quy định chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố và lực lượng công an bán vũ trang ở các xã biên giới; Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số quy định về số lượng Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã, chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 55/2016/NQ-HĐND ngày 08/12/2016 của HĐND tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh dự kiến đưa 11 dự án vào danh mục dự án kêu gọi xã hội hóa năm 2018. Trong những dự án này chỉ có 1 dự án với quy mô lớn, có tác động lớn đến phát triển KT-XH của tỉnh (Dự án đầu tư xây dựng thành phố giáo dục quốc tế Long An với tổng diện tích khoảng 20ha). Các dự án còn lại có quy mô nhỏ gồm: 2 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, 6 dự án thuộc lĩnh vực môi trường và 2 dự án thuộc lĩnh vực văn hóa-thể thao.

UBND cấp huyện chủ động bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã không vượt quá số lượng, đồng thời tùy điều kiện cụ thể ở địa phương, bảo đảm đến hết năm 2020 mỗi đơn vị cấp xã loại 1 được bố trí tối đa không quá 7 người, cấp xã loại 2 được bố trí tối đa không quá 6 người, cấp xã loại 3 được bố trí tối đa không quá 5 người. Người kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách cấp xã hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 0,8 mức lương cơ sở.

Cùng với đó, những người hoạt động không chuyên trách ấp, khu phố được bố trí kiêm nhiệm tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, bảo đảm mỗi ấp, khu phố bố trí từ 3 đến 4 người hoạt động không chuyên trách. Người kiêm nhiệm chức danh những người hoạt động không chuyên trách ấp, khu phố hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 80% mức phụ cấp của chức danh kiêm nhiệm. Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ quốc được hưởng phụ cấp hàng tháng bằng hệ số 0,5 so với mức lương cơ sở.

Riêng chức danh công an viên ở xã trọng điểm bố trí 3 người, những xã còn lại bố trí 2 người đến hết năm 2018; chức danh công an viên ở ấp, khu phố do phó, trưởng ấp, khu phố phụ trách an ninh, trật tự kiêm nhiệm đến hết năm 2018. Lực lượng Công an bán vũ trang ở các xã biên giới được bố trí theo Đề án tăng cường Công an viên làm nhiệm vụ thường trực ở các xã trên địa bàn tỉnh Long An ban hành kèm theo Quyết định số 06/2014/QĐ-UBND ngày 15/01/2014 đến hết năm 2018. Từ năm 2019, các chức danh trên sẽ bố trí theo quy định hoặc Đề án riêng của ngành Công an.

Đơn vị hành chính cấp xã loại 1, loại 2 và cấp xã trọng điểm về quốc phòng, an ninh được bố trí 2 Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự cấp xã (trong đó có 1 chức danh đã bố trí công chức văn hóa-xã hội thực hiện công tác phối hợp tổ chức, theo dõi các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, du lịch và đảm nhiệm chức danh Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự cấp xã).

Dân quân (trừ dân quân biển và dân quân thường trực) được trợ cấp ngày công lao động bằng hệ số 0,1 mức lương cơ sở. Được hỗ trợ tiền ăn bằng mức tiền ăn cơ bản của chiến sĩ bộ binh trong Quân đội nhân dân Việt Nam theo quy định hiện hành. Khi làm nhiệm vụ cách xa nơi cư trú, không có điều kiện đi, về hàng ngày thì được bố trí nơi nghỉ, hỗ trợ phương tiện, chi phí đi lại hoặc thanh toán tiền tàu, xe một lần đi, về. Dân quân thường trực được tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình trong thời gian thực hiện nghĩa vụ dân quân thường trực từ nguồn kinh phí đã bố trí trong dự toán hàng năm theo phân cấp ngân sách.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện các Tờ trình, trong đó chú trọng giải trình về hiệu quả, tính khả thi sau khi thực hiện các dự án được bổ sung vào danh mục đầu tư; đồng thời có hướng dẫn cụ thể để bảo đảm các địa phương thực hiện sau khi HÐND tỉnh thông qua./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết