Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 19:35

UEFA khởi kiện Croatia về vụ cổ động viên ném pháo sáng

CĐV ném pháo sáng trong trận đấu Croatia-CH Czech ngày 17/6. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức khởi kiện Liên đoàn bóng đá Croatia về việc các cổ động viên nước này gây rối trong trận đấu giữa Croatia và Cộng hòa Czech tại Saint-Etienne hôm 17/6 vừa qua.

Không những ném pháo sáng xuống sân, khiến trận đấu phải tạm dừng vài phút, các cổ động viên Croatia còn xô xát lẫn nhau trên khán đài, mặc cho các cầu thủ phía dưới hết lời kêu gọi sự bình tĩnh.

Sau trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Croatia Ante Cacic đã lên án hành động của các cổ động viên này là “khủng bố thể thao”, làm hủy hoại trận đấu.

Đây là lần thứ hai các cổ động viên Croatia bị cáo buộc ở EURO lần này. Trước đó, UEFA cũng cảnh cáo Liên đoàn bóng đá Croatia về việc cổ động viên đốt pháo sáng và chạy xuống sân ăn mừng bàn thắng cùng cầu thủ trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển nước này trước Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/6.

Trong suốt quá trình diễn ra vòng loại, cổ động viên Croatia cũng từng bị buộc tội phân biệt chủng tộc và gây rối đám đông, bao gồm cả đốt lẫn ném pháo sáng ở trận gặp đội tuyển Italy. Hậu quả là đội tuyển Croatia đã bị UEFA trừ 1 điểm trong tổng điểm vòng loại.

Không chỉ Croatia bị khởi tố, Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị UEFA cảnh báo vì để cổ động viên chạy xuống sân trong trận thua Tây Ban Nha 0-3 ở Nice hôm 18/6 vừa rồi.

Ban hội thẩm kỷ luật UEFA sẽ xem lại một lần nữa những sai phạm của cổ động viên cả hai đội tuyển vào ngày mai (20/6).

Hồi đầu tuần trước, đội tuyển Nga đã bị UEFA phạt 150 nghìn euro và đối mặt với án phạt loại khỏi giải do các cổ động viên của họ gây rối trong trận đấu với tuyển Anh tại Marseille./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết