Tiếng Việt | English

09/01/2019 - 08:45

Ukraine chưa sẵn sàng gia nhập EU, NATO trong vòng 5 năm tới

Ngày 08/01, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho biết Kiev chưa sẵn sàng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 5 năm tới do tình hình trong nước còn nhiều bất ổn.

Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin. (Nguồn: 112 International)

Trả lời đài truyền hình 1+1, ông Klimkin nhấn mạnh: "Với tình hình hiện tại, Ukraine sẽ không gia nhập EU trong vòng 1, 2 hoặc 5 năm tới. NATO cũng vậy. Nếu ai đó nói với bạn rằng chúng tôi sẽ gia nhập trong vòng 1 hoặc 2 năm tới, đừng tin họ."

"Đây là điều vô lý và dễ gây hiểu lầm. Tuy nhiên, nếu ai đó nói điều này sẽ cần ít nhất 30 năm thì cũng đừng tin họ. Kinh nghiệm đều chứng minh rằng điều ngược lại sẽ xảy ra."

Việc hội nhập với châu Âu là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Ukraine.

Trong cuộc họp nhóm công tác chung về hợp tác quốc phòng và kỹ thuật, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Ukraine đã nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong năm 2019 trong các lĩnh vực như huấn luyện quân nhân và tăng cường áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật của NATO tại quốc gia Đông Âu này. 

Theo Bộ phận báo chí Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cuộc họp này được tổ chức tại trụ sở chính của NATO. 

Tại cuộc họp, hai bên đã xác định rõ các phạm vi chính trong việc thực hiện Lộ trình hợp tác kỹ thuật quốc phòng NATO-Ukraine và nhất trí tăng cường hợp tác trong năm 2019, trong đó có việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật của NATO tại Ukraine, huấn luyện quân nhân và cải thiện sự an toàn của các kho lưu trữ tên lửa và đạn dược./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết