Tiếng Việt | English

05/12/2018 - 14:07

Ukraine kêu gọi NATO đưa ra 'câu trả lời toàn diện' đối với Nga

Theo AFP, ngày 04/12, Ukraine đã kêu gọi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đưa ra "câu trả lời toàn diện" đối với 'hành động gây hấn' của Nga tại Biển Đen, khi mà NATO đang có bước đi thận trọng do lo ngại leo thang căng thẳng hơn nữa.

Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin đã bóng gió rằng có ít nhất một thành viên NATO luôn sẵn sàng tăng cường hiện diện tại Biển Đen nhằm đáp lại lời kêu gọi của Kiev sau khi Nga bắt giữ các tàu và thủy thủ Ukraine tại Eo biển Kerch, song không đưa ra chi tiết rõ ràng. 

Phát biểu với phóng viên, Ngoại trưởng Klimkin nêu rõ: "Điều tối quan trọng là cần có một câu trả lời rõ ràng và toàn diện với những hành động gây hấn của Nga ... (và) sự xâm phạm của Nga tới an ninh Biển Đen."

Các ngoại trưởng NATO nhóm họp tại Brussels đã thảo luận về sự đối đầu tại Biển Azov giữa Nga và Ukraine song không nhất trí bất kỳ biện pháp mới nào để trợ giúp cho Ukraine. 

Ngoại trưởng Klimkin cho biết ông sẽ thảo luận với các quan chức EU vào tuần tới để xem xét liệu hành động đáp trả quốc tế có thể bao gồm việc cấm Nga hoạt động vận chuyển thương mại tại các cảng quốc tế.

Tuy nhiên, Kiev cùng ngày cũng cho hay Nga đã bắt đầu cho phép một số tàu tiến vào các cảng của Ukraine tại Biển Azov, một động thái có thể cho thấy một sự xoa dịu căng thẳng tại điểm nóng trong khu vực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết