Tiếng Việt | English

13/12/2016 - 05:10

Ứng dụng công nghệ số trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm

Người tiêu dùng chọn lựa rau củ quả tại siêu thị. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao (DAA) vừa cho biết, đơn vị này sẽ giới thiệu đề án ứng dụng công nghệ số trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm bằng cách sử dụng tem thông minh DAA STAMP để truy xuất nguồn gốc và kiểm soát quy trình sản xuất Thực phẩm an toàn.

Thông tin này vừa được đại diện DAA Việt Nam - đơn vị trực thuộc Trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết tại cuộc họp báo công bố Hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam do DAA tổ chức chiều  (12/12), tại Hà Nội.

Tại sự kiện này, dựa trên nền tảng của ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, liên kết chuỗi giá trị, lực lượng nòng cốt là doanh nghiệp hội viên, DAA cũng đề xuất xây dựng nhiều mô hình tổ hợp nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch DAA cho hay, tổ hợp là khu vực sản xuất nông nghiệp tập trung có diện tích lớn, được chuẩn bị sẵn sàng về hạ tầng, sẽ quy tụ và liên kết chặt chẽ các doanh nghiệp trong toàn chuỗi để đạt mục tiêu sản xuất với năng suất cao, sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh ở cả trong nước và quốc tế. 

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch DAA phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Theo ban tổ chức, Hội nghị lần này chính là dịp Chính phủ, các Bộ, ban ngành có liên quan lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời đưa ra những chính sách hỗ trợ, hướng đến việc xây dựng một mô hình làm nông nghiệp kiểu mới với hình thức, quy mô và quy trình công nghiệp.

Mặt khác, tại Hội nghị ngày 18/12 tới đây, các đại biểu sẽ được trực tiếp học hỏi những kinh nghiệm thành công trong ứng dụng công nghệ cao, xây dựng chuỗi liên kết giá trị, doanh nghiệp hóa nông nghiệp, nông dân thông qua các bài trình bày của đại diện các doanh nghiệp như Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư thủy sản Nam Miền Trung, Công ty cổ phần Hùng Nhơn, Công ty trách nhiệm hữu hạn Huy Long An-Mỹ Bình.

Đây là những doanh nghiệp đã tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, liên kết sản xuất, chuyển đổi mô hình quản lý từ nông hộ truyền thống sang doanh nghiệp nông nghiệp và đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực tôm giống, chăn nuôi gia cầm, trái cây xuất khẩu.

Hội nghị xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế, đại sứ quán các nước và đại diện các doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị và tham gia phần tọa đàm giữa lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành và các doanh nghiệp về xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam.

Câu lạc bộ Nông nghiệp Công nghệ cao - DAA Việt Nam được thành lập ngày 21/9/2015 là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, trực thuộc Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Sau hơn 1 năm thành lập, DAA đã tập hợp và liên kết được khoảng 200 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và một số lĩnh vực liên quan khác để ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm phát triển nền nông nghiệp Việt Nam hội nhập thế giới./.

Thanh Tâm/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích