Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 16:17

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lập dự toán lương, cải cách tiền lương

Ngày 08/8, Sở Tài chính Long An phối hợp Công ty TNHH Phát triển và Chuyển giao phần mềm (DTSOFT) tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý lập dự toán lương và cải cách tiền lương. Đại diện lãnh đạo và kế toán trưởng các sở, ban, ngành tỉnh tham dự.

Phó Giám đốc Sở Tài chính Long An - Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý lập dự toán lương và cải cách tiền lương là hết sức cần thiết

Tại hội thảo, đại diện Công ty DTSOFT giới thiệu 2 phần mềm. Đầu tiên là phần mềm Hệ thống thông tin tiền lương cán bộ, công chức, viên chức (HTCV-TL). Đây là hệ thống phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại, mô hình cơ sở dữ liệu tập trung; cập nhật các thông tin cơ bản cán bộ, công chức, viên chức về quá trình lương tại tất cả đơn vị trong toàn tỉnh; chuyên quản ngân sách, chủ động trong công tác chuyên môn: Hệ thống đáp ứng đầy đủ thông tư, quyết định của nhà nước; dự toán - dự báo về tiền lương của địa phương; phân tích và tổng hợp tiền lương tại các cấp đơn vị dự toán, đơn vị chủ quản, đơn vị ngân sách, Bộ, tỉnh, ngành, huyện (cho tất cả đơn vị dự toán trực thuộc).

Hệ thống này ứng dụng công nghệ HTML5 (điện toán đám mây), có thể truy xuất dữ liệu hay báo cáo tại bất kỳ nơi nào khi có kết nối Internet, chạy trên nhiều thiết bị, người dùng truy cập bằng những thiết bị như laptop, máy tính bàn, máy tính bảng trên nền tảng điện toán đám mây theo nhu cầu của khách hàng.

Thứ hai là phần mềm tổng hợp báo cáo tài chính - quyết toán (HTHS). Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng online, hướng đến chính phủ điện tử. HTHS dùng để báo cáo tổng hợp - quyết toán các thông tin tài chính về kế hoạch, giải ngân, thanh toán hàng năm, thông tin về tình hình thu và chi của các đơn vị sự nghiệp cho các đơn vị chủ quản các cấp; thông tin về xét duyệt và thẩm định quyết toán của các đơn vị chủ quản các cấp và đơn vị quản lý bên ngoài.

HTHS ứng dụng điện toán đám mây, có thể truy xuất dữ liệu hay báo cáo tại bất kỳ đâu có kết nối Internet và chạy trên nhiều nền tảng, truy cập bằng laptop, máy tính bàn, máy tính bảng,…

Đại diện công ty giới thiệu phần mềm

Đây là 2 phần mềm hỗ trợ tích cực trong việc quản lý lập dự toán lương và cải cách tiền lương đối với các cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty DTSOFT cho chạy thử nghiệm phần mềm, hướng dẫn để các đại biểu tham dự tham khảo và có trải nghiệm thực tế.

Phó Giám đốc Sở Tài chính Long An - Huỳnh Văn Sơn thông tin, nguồn chi ngân sách chi trả cho chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh rất lớn. Tuy nhiên, hiện tại, các đơn vị còn thực hiện thủ công, chưa đồng bộ. Việc bảo đảm tính chính xác, kịp thời trong công tác dự toán quỹ lương và thực hiện cải cách tiền lương vô cùng quan trọng, nhất là thời điểm hiện nay, khi những chính sách mới về lương được ban hành. Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý lập dự toán lương và cải cách tiền lương là hết sức cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị và công tác tổng hợp của toàn ngành.

Đồng thời, tại hội thảo, sở sẽ ghi nhận, lựa chọn hình thức quản lý tối ưu nhất cho công tác quản lý lập dự toán lương và cải cách tiền lương trên địa bàn tỉnh./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết