Tiếng Việt | English

28/06/2018 - 21:15

Ứng dụng FlightRadar24 lộ thông tin 230.000 người dùng

FlightRadar24, một trong những dịch vụ theo dõi chuyến bay theo thời gian thực nổi tiếng nhất thế giới hiện nay vừa bị rò rỉ thông tin của hơn 230.000 người dùng.

Khá nhiều người dùng Việt Nam không mấy xa lạ với ứng dụng thú vị FlightRadar24 vốn cho phép họ theo dõi tình trạng chuyến theo thời gian thực trên nền bản đồ. Tuy nhiên rất nhiều người dùng đã bất ngờ khi nhận được email từ FlightRadar24 kèm theo đường dẫn yêu cầu người dùng đổi lại mật khẩu.

Sự việc bất ngờ nhưng không rõ nguyên nhân đã khiến nhiều người dùng nghi ngờ mình đang bị giăng bẫy bởi những kẻ lừa đảo hoặc tội phạm mạng. Tuy nhiên mới đây, FlightRadar24 đã phải lên tiếng chính thức thừa nhận hệ thống của họ đã bị xâm phạm khiến thông tin của hơn 230.000 người dùng bị rò rỉ.

(Ảnh minh họa: Nguồn: The Hacker News)

“Sự cố bảo mật trên có thể đã rò rỉ địa chỉ email và mật khẩu đã được mã hóa của một số lượng nhỏ người dùng Flighradar24 (những người đăng ký trước ngày 16/3/2016). Chúng tôi đã vô hiệu mật khẩu cũ của các bạn và đường dẫn trong email sẽ giúp mọi người tạo lại mật khẩu mới”, đại diện dịch vụ này vừa thừa nhận sự cố vừa giải thích.

Dịch vụ này cũng khẳng định không có thông tin cá nhân nào khác hay giao dịch nào của người dùng bị lộ. Vụ xâm phạm bảo mật chỉ xảy ra đối với một trong số nhiều máy chủ của họ và nó đã được tắt ngay khi vụ việc bị phát hiện. 

Đại diện FlightRadar24 còn giải thích thêm việc họ vô hiệu số mật khẩu cũ bị rò rỉ, bắt buộc khách hàng phải đặt lại mật khẩu mới trước khi truy cập vào tài khoản của mình là nhằm bảo vệ tài khoản khách hàng phòng trừ trường hợp kẻ tấn công có thể bẻ khóa thành công một vài mật khẩu trong danh sách có được.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng khuyến cáo những người dùng các dịch vụ mạng khác nên thay đổi luôn mật khẩu nếu lỡ dùng chung mật khẩu với Flighradar24, để hạn chế cao nhất rủi ro có thể xảy ra./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết