Tiếng Việt | English

27/02/2020 - 19:17

Ứng dụng hỗ trợ khẩn cấp cho lao động Việt Nam tại vùng dịch nước ngoài

Người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản trong vùng dịch Covid-19 có thể cài đặt ứng dụng COLAB SOS trên CH Play, hoặc App Store từ điện thoại cá nhân để được hỗ trợ khẩn cấp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Ứng dụng COLAB SOS trên điện thoại

Theo Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội) - Hà Xuân Tùng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, Trung tâm triển khai ứng dụng kết nối với lao động Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài (COLAB SOS), đặc biệt là tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Cộng Hòa Liên bang Đức theo các chương trình mà Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) đang thực hiện. Ứng dụng kết nối này được triển khai nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Để được hỗ trợ khẩn cấp, COLAB khuyến cáo và đề nghị người lao động đang làm việc tại nước ngoài tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng kết nối COLAB SOS. Đối với người lao động chưa có dữ liệu cá nhân do COLAB quản lý, đưa vào hệ thống, vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng trên CH Play, hoặc App Store từ điện thoại cá nhân để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh trên mục “Thông báo” của ứng dụng này.

Trường hợp người lao động đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước: Tên đăng nhập (sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh); mật khẩu đăng nhập (sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh). Sau khi đăng nhập thành công, người lao động có thể thực hiện cài đặt cập nhật số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời và thay đổi mật khẩu đăng nhập.

Khi cần hỗ trợ, người lao động chọn chức năng “HỖ TRỢ” và điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại, nội dung đề nghị hỗ trợ. Sau đó, nhấn nút mũi tên để gửi nội dung.

Trong trường hợp cần trợ giúp khẩn cấp, người lao động chọn chức năng “SOS”, điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp. Sau đó, nhấn và giữ nút SOS trong 5 giây đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.

Tuy nhiên, người lao động cần lưu ý chức năng trợ giúp khẩn cấp chỉ được sử dụng khi gặp sự cố bất thường và cần được trợ giúp khẩn cấp.

COLAB sẽ thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin và phối hợp các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với người lao động./.

Quang Nguyên - Thùy Minh

Chia sẻ bài viết