Tiếng Việt | English

13/03/2020 - 08:23

Ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI đã có mặt trên hệ điều hành iOS

NCOVI là ứng dụng chính thức và duy nhất của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng.

(Nguồn: Vietnam+)
Ứng dụng (app) khai báo y tế toàn dân NCOVI vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông và các công ty công nghệ thông tin lớn hoàn thiện trên hệ điều hành iOS tại đường link: https://apps.apple.com/vn/app/ncovi/id1501934178.

Trước đó, ngày 10/3, ứng dụng đã có mặt trên hệ điều hành Android, tại đường link: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnptit.innovation.ncovi. 

NCOVI là ứng dụng chính thức và duy nhất của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng, để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chủ động; giúp người dân nắm đầy đủ các thông tin, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh từ Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Lợi ích đối với việc khai báo y tế phòng dịch tại ứng dụng NCOVI là giúp các cơ quan quản lý kiểm soát tốt tình hình; phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh; quản lý được việc di chuyển của các trường hợp bị nhiễm bệnh, hoặc phải cách ly theo quy định; nắm được thông tin toàn cảnh về dịch bệnh, để đưa ra các quyết định phù hợp.

Ứng dụng cũng góp phần giúp người dân chủ động phòng dịch; được cập nhật thông tin dịch bệnh nhanh chóng, chính xác, tin cậy; được cảnh báo những khu vực đang có dịch để có lộ trình di chuyển an toàn; được nhận những khuyến cáo về sức khỏe, hỗ trợ từ cơ quan y tế; được phản ánh thông tin về dịch bệnh.

Sử dụng ứng dụng NCOVI, người dân thực hiện khai báo theo hai bước:

Bước 1: Khai báo thông tin cá nhân của bản thân và gia đình gồm: thông tin họ tên, số giấy tờ tùy thân, mã bảo hiểm xã hội, quốc tịch, giới tính, thông tin liên hệ (điện thoại, địa chỉ, email).

Bước 2: Thực hiện khảo sát bệnh, người dùng tự đánh giá tình trạng sức khỏe và điền vào khung khảo sát, sau đó gửi vào thông tin khai báo để hoàn tất.

Ngoài ra, ứng dụng còn chức năng theo dõi sức khỏe cho phép người dùng cập nhật nhanh các triệu chứng khả nghi, tạo lịch theo dõi sức khỏe, dễ dàng quan sát, nắm bắt các khuyến cáo từ cơ quan y tế.

Hàng ngày, người dùng sẽ cập nhật thông tin sức khỏe của mình và hướng dẫn từ cơ quan y tế.

Chức năng quan trọng nhất của ứng dụng là: "Cảnh báo khu vực có dịch," cho phép người dân biết khu vực nào đang có dịch, mật độ ra sao, để người dân chuẩn bị phòng tránh.

Sử dụng ứng dụng NCOVI, người dân được bảo đảm bảo mật tuyệt đối về thông tin đã cung cấp, thông tin cá nhân chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng tránh dịch. Các thông tin trên ứng dụng đều từ nguồn chính thống, dữ liệu tin cậy được đồng bộ từ website của Bộ Y tế.

Thông tin phản ánh của người dân đều được kiểm duyệt từ cơ quan quản lý, đảm bảo mọi thông tin trên ứng dụng đều chính xác, được cập nhật thường xuyên; vì sức khỏe cộng đồng; cảnh báo cho người dân chủ động phòng tránh dịch hiệu quả; cho phép người dân khai báo y tế phòng, chống dịch, cung cấp thông tin giúp nhà quản lý nhanh chóng khoanh vùng, xác định trường hợp cần cách ly y tế hoặc cần hỗ trợ.

Ứng dụng có khả năng nâng cấp, mở rộng, bảo trì nhanh, dữ liệu được cập nhật, đồng bộ thời gian thực. Cơ chế đăng nhập và xác thực người dùng, hỗ trợ thuê bao của các nhà mạng khác nhau, tương thích nhiều hệ điều hành và các dòng điện thoại thông minh phổ biến trên thị trường, đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và chống tấn công mạng.

Đây được coi là một trong những giải pháp về công nghệ thông tin nhằm giải quyết các vấn đề "nóng" hiện nay, tạo công cụ đắc lực giúp nhà quản lý, người dân chủ động phòng tránh dịch COVID-19 hiệu quả./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết