Tiếng Việt | English

15/11/2019 - 20:03

Ước mơ của cậu bé nghèo trở thành hiện thực

Chiều 15/11, em Nguyễn Văn Hoài – học sinh lớp 6, Trường THCS Lợi Bình Nhơn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) vui vẻ chia sẻ với bạn bè, hàng xóm là mơ ước của mình được sống trong ngôi nhà ấm cúng, bây giờ trở thành hiện thực.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An – Trần Quốc Quân trao giấy chứng nhận ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Hoài

Con đường vào nhà Hoài nhỏ, hẹp, chỉ đủ để 1 chiếc xe 2 bánh lưu thông. Nằm lọt thỏm giữ màu xanh ngút ngàn của lúa, thanh long, rau màu là căn nhà cấp 4 của Hoài vừa được Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ, xây dựng kiên cố còn thơm mùi sơn, gạch mới.

Chị Hồ Thị Trúc Ly – mẹ ruột của Hoài kể: “Lúc mới chào đời, gia đình tưởng không giữ được cháu Hoài. Do sinh không đủ ngày tháng nên Hoài phải hơn 3 tháng xông điện, sử dụng ống thở, truyền dịch,... Lớn lên, so với bạn bè đồng trang lứa, Hoài không lanh lợi, hoạt bát bằng; đọc, nói, viết rất khó khăn; trí nhớ rất kém. Cháu còn hay thường xuyên bị bệnh, uống thuốc hàng ngày như ăn cơm bữa”.

Với sự giúp đỡ của thầy cô, gia đình và sự cố gắng của bản thân, đến đầu năm lớp 5, em đã có nhiều tiến bộ trong học tập; đạo đức và hạnh kiểm đều tốt. Nhà nghèo không có đất để canh tác, cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa vào làm thuê của cha mẹ. Cha đi làm hồ bữa có, bữa không; còn mẹ ai thuê gì làm nấy: Nấu ăn, làm cỏ, vuốt ngoe thanh long,...

Hội đồng Đội TP.Tân An trao cho em Hoài 1 góc học tập trị giá 1,2 triệu đồng

Hai vợ chồng bươn chải sớm hôm nhưng cũng chỉ cơm, cá mỗi ngày 2 bữa, phần còn lại chi phí hết vào chuyện học hành của 3 đứa con nhỏ dại.

Căn nhà lá tạm bợ, xiêu xẹo đã trống trước, trống sau nhưng gia đình Hoài phải tá túc nhiều năm, không có tiền để sửa chữa. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của em, thông qua sự giới thiệu của Hội đồng Đội TP.Tân An, Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ, trị giá 60 triệu đồng.

“Em rất vui khi được Hội đồng Đội tỉnh xét, hỗ trợ cho gia đình ngôi nhà khang trang. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Ước mơ của em sau này trở thành chiến sĩ công an nhân dân”- Hoài chia sẻ.

Đại diện chính quyền địa phương, Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội TP.Tân An, Ban Giám hiệu Trường THCS Lợi Bình Nhơn đến chúc mừng Hoài và gia đình

Trong ngày bàn giao ngôi nhà, em Nguyễn Văn Hoài được chính quyền địa phương, Hội đồng Đội tỉnh, Ban Giám hiệu Trường THCS Lợi Bình Nhơn đến chúc mừng, tặng nhiều phần quà ý nghĩa, nhất là Hội đồng Đội TP.Tân An trao cho em 1 góc học tập trị giá 1,2 triệu đồng. Qua đây, giúp em có chỗ ngồi tươm tất để học bài, nghiên cứu tài liệu, làm bài tập về nhà đầy đủ trước khi đến lớp./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết