Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 09:58

Ước mơ đầu năm học mới

Ước mơ trong năm học mới

Tôi bước vào năm học mới với biết bao niềm vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Cô giáo của tôi trông rất hiền nhưng thật ra cô khá nghiêm khắc và yêu thương chúng tôi. Cô có giọng nói ngọt ngào và giảng bài rất dễ hiểu. Chỗ nào chúng tôi không hiểu, cô dịu dàng hướng dẫn. Các bạn của tôi ban đầu cũng rất quậy phá nhưng nhờ cô nghiêm khắc, chỉ bảo nên giờ không còn như thế nữa. Trong năm học này, tôi có rất nhiều ước mơ. Tôi muốn mình học giỏi hơn, các bạn tôi luôn hòa đồng giúp đỡ nhau trong học tập, và tôi luôn mong muốn cô giáo mới thường xuyên chỉ bảo chúng tôi những điều hay, lẽ phải để chúng tôi sống tốt hơn.

Quỳnh Anh

3 điều ước

Mùa hè đã kết thúc. Cánh cổng trường đã mở ra đón chúng tôi bước vào năm học mới. Đến với năm học lớp 7 này, tôi chỉ có 3 điều ước muốn thực hiện: Tôi muốn học giỏi hơn nữa và đạt nhiều thành tích trong học tập để cha mẹ vui lòng. Tôi ước những việc xấu trong năm ngoái sẽ không lặp lại với mình. Tôi ước cha mẹ luôn khỏe mạnh để thấy tôi ngày một trưởng thành và thành công trên con đường học tập. Đó là những điều ước đơn giản nhưng thật ý nghĩa đối với tôi.

Đăng Khoa

Ước mơ về những điểm 10

Mùa hè đã hết, năm học mới bắt đầu. Tôi đã chờ đợi ngày này lâu lắm rồi, ngày mà tôi và các bạn vui chơi, cùng ăn bánh tráng cay, uống chung những ly nước ngọt... Khi vào lớp, bàn ghế đã được thay mới đẹp hơn, và tôi nhìn thấy cả ngôi trường cũng có nhiều thay đổi. Tôi chợt nghĩ, vậy bản thân mình cũng phải thay đổi. Tôi phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, giành được nhiều điểm 10 để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô. Biết đâu sự cố gắng của tôi sẽ trở thành hiện thực trong năm học này?

Thiên Phú

Nghĩ về học sinh nghèo

Năm học mới, bước vào trường, tôi thấy bạn nào cũng nổi bật và vui nhộn. Vừa bước vào cổng, có bạn đã hỏi tôi: Áo này là áo mới phải không? Đẹp vậy!” Chỉ cần hỏi vậy thôi mà tôi đã thấy có chút gì đó ngượng ngượng và một tí hãnh diện. Một lúc sau, tôi thấy một bạn trông ngơ ngác, chắc là mới bước vào cấp 2. Chợt nghĩ, sao giống mình hồi đó thế. Tôi nhìn bạn một lúc lâu, bỗng thấy bộ đồng phục đã ngả màu, cặp cũng không mới và đôi giầy cũng cũ. Tôi thoáng nghĩ, đâu phải ai cũng có điều kiện được sắm trang phục mới như tôi, vẫn còn nhiều bạn nghèo lắm. Tôi mong rằng, sẽ không có bạn nào vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học, và tất cả học sinh đều đến trường với những đồng phục đẹp nhất của mình.
Đăng Nguyên

Tự tin hơn

Năm học lớp 8 của tôi đã chính thức bắt đầu, có cả chuyện vui lẫn buồn. Vui là tôi gặp lại bạn cũ, thầy cô đã dạy mình và sẽ học thêm nhiều kiến thức mới. Buồn thì chỉ có một lý do, thầy chủ nhiệm lớp tôi năm nay nổi tiếng là rất khó. Nhưng không sao, chúng tôi sẽ quen thôi. Năm nay, tôi ước mơ mình tự tin hơn trước mọi việc. Đôi khi tôi muốn phát biểu chính kiến của mình về một vấn đề nào đó nhưng vì thiếu tự tin nên tôi không thể hiện được.Vì thế, tôi mong mình sẽ khắc phục được nhược điểm này và tôi sẽ gây ấn tượng tốt với thầy cô, bạn bè.

Dân An

 

Mong sẽ đạt học sinh giỏi

Mùa hè đã kết thúc và một năm học mới bắt đầu. Năm học này sẽ có nhiều điều mới mẻ với tôi vì đây là năm học đầu tiên tôi bước vào THPT. Tôi có một ước nguyện rằng, phải cố gắng học tập tốt, luôn giữ vững được “phong độ” học tập và mục tiêu là đạt học sinh giỏi. Tôi cũng mong mình sẽ có những người bạn thân dưới ngôi trường mới này. Nói chung, bước vào năm học mới, ai cũng phấn khởi, cũng có nhiều mơ ước. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng thật nhiều để những ước mơ trở thành hiện thực, bạn nhé!

Võ Quốc Thắng

Chia sẻ bài viết