Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 20:17

Ước mơ trở thành tiến sĩ của cô gái 9x tài năng

Vừa tốt nghiệp cao học hạng ưu tại Trường Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh, Nguyễn Thị Kim Danh (SN 1991), ngụ ấp Tân Long, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lại đón nhận niềm vui mới khi nhận được học bổng toàn phần nghiên cứu sinh và mong muốn được tiếp tục chinh phục những kiến thức mới.

Kim Danh (bìa phải) nhận được học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần của Trường Đại học Huddersfield và mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện về mặt thời gian để hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh

Kim Danh (bìa phải) nhận được học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần của Trường Đại học Huddersfield và mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện về mặt thời gian để hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh

Thành tích xuất sắc của cô gái trẻ

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Lao động - Xã hội TP.HCM chuyên ngành Quản trị nhân lực, Kim Danh về công tác tại Trường Trung cấp Y tế Long An, phụ trách lĩnh vực tổ chức cán bộ. Qua 6 tháng trải nghiệm với công việc, Kim Danh quyết định chọn con đường du học với mong muốn được nghiên cứu chuyên sâu ngành Quản lý giáo dục trong học đường.

Năm 2014, thông qua website của Sở Nội vụ, Kim Danh biết đến chương trình EVC 1.000 (cử sinh viên tạo nguồn du học nước ngoài và hợp đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài về phục vụ tại địa phương). Được tuyển chọn đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục tại Trường Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh là niềm vinh dự lớn đối với Kim Danh. Đây là một trong những ngôi trường có chương trình đào tạo sát với thực tiễn và được ứng dụng cao với các chuyên ngành thế mạnh: Giáo dục, kế toán, khoa học cơ khí, kiến trúc, kinh doanh, thiết kế, luật, y học, chính trị, PR, truyền thông, âm nhạc, điện ảnh,...

Một ngày đến trường của Kim Danh bắt đầu từ 9 giờ đến 17 giờ với các hoạt động: Làm việc nhóm, dự hội thảo,... Ngoài thời gian đó, cô bạn 9X tự học đến 22 giờ. Kim Danh chia sẻ: “Lúc đầu, tôi gặp không ít khó khăn, thường xuyên bị căng thẳng bởi lịch học và thời gian hoạt động ngoại khóa nhưng chính niềm đam mê nghiên cứu về giáo dục thôi thúc bản thân phải cố gắng. Ðược sự động viên, hỗ trợ của nhóm bạn người Việt Nam đang ở nước ngoài, tôi sớm thích nghi với môi trường học tập mới”.

Cuối khóa, Kim Danh gây ấn tượng với bảng điểm trên 9 và trở thành một trong những sinh viên nhận được học bổng nghiên cứu sinh toàn phần của trường. “Kim Danh chăm chỉ, có kế hoạch học tập khoa học. Tôi mến cô ấy bởi sự nghiêm túc trong học tập và nhiệt tình với mọi hoạt động của trường” - Huyền Nhung, một người bạn học cùng trường với Kim Danh, nhận xét.

Không chỉ miệt mài học tập, Kim Danh còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, giao lưu, góp phần quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tiếp tục chinh phục ước mơ

Sau 1 năm được đào tạo tại Anh, Kim Danh chắt lọc, bổ sung cho mình một số kiến thức, kinh nghiệm về lãnh đạo, quản lý việc học và phát triển trong một tổ chức; nghiên cứu cách học và dạy trong trường học một cách hiệu quả và tự mày mò, nghiên cứu, bảo vệ đề tài cuối khóa học 2016-2017 về Kinh nghiệm của lãnh đạo phụ nữ trong trường học cấp 1, 2 với số điểm gần như tuyệt đối.

Sau khi hoàn thành chương trình cao học, tháng 8/2018, cô bạn 9X được phân công về làm việc tại UBND huyện Châu Thành. Với tấm bằng hạng ưu, Kim Danh vừa được Trường Đại học Huddersfield thông báo cấp học bổng nghiên cứu sinh toàn phần trong 4 năm (2018-2022). “Đây là cơ hội hiếm có, vì vậy, tôi làm đơn xin được gia hạn thời gian hợp đồng đào tạo để được tiếp tục học, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phục vụ quá trình công tác sau này” - Kim Danh bộc bạch.

Nếu được tỉnh chấp thuận gia hạn thời gian hợp đồng đào tạo, Kim Danh sẽ tự túc mọi chi phí học tập trong suốt thời gian theo học chương trình tiến sĩ tại Anh. “Nhận được học bổng toàn phần nên tôi không phải lo về học phí. Riêng chi phí ăn, ở, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian biểu hợp lý để làm thêm. Sau khi hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh, tôi sẽ về phục vụ lâu dài tại địa phương” - Kim Danh chia sẻ./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết