Tiếng Việt | English

27/07/2017 - 09:15

Uống nước nhớ nguồn - Đạo lý của dân tộc

Đất nước độc lập, nhưng để bảo vệ nền độc lập đó, có bao người con ưu tú hiến dâng trọn tuổi thanh xuân hoặc hy sinh một phần thân thể cho Tổ quốc.

Đất nước độc lập, tự do, ngày càng tươi sáng hôm nay là hoa trái của một dân tộc không tiếc máu xương, vượt qua đau thương, quật khởi đứng lên, đánh bại kẻ thù, giải phóng non sông. Những đồng bào, chiến sĩ hiến dâng cả cuộc đời hoặc cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp cao cả đó đứng ở hàng đầu bảng vàng danh dự của dân tộc Việt Nam anh hùng. Các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, những chiến sĩ thầm lặng trong các vùng địch tạm chiếm, những dân quân du kích, dân công và thanh niên xung phong, những bộ đội chủ lực trong quả đấm thép, những nông dân, công nhân, trí thức hoạt động dưới mưa bom, bão đạn,... đó là hình ảnh Việt Nam, sức sống Việt Nam. Những con người cao quý này biết mình phải đương đầu với những hiểm nghèo, đón nhận những mất mát, đau thương nhưng họ vẫn chấp nhận vì nền hòa bình, độc lập dân tộc.

Những người trẻ tuổi hôm nay tự hào về quá khứ hào hùng của dân tộc và luôn tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Chỉ có sự biết ơn sâu sắc mới tạo được sự kế thừa xứng đáng, không phản bội lại những nỗi đau và sự hy sinh cao cả ấy.

Những người yêu nước đều biết kính cẩn nghiêng mình trước những nấm mộ liệt sĩ và ghi nhớ những công lao của họ đối với quê hương, đất nước./.

Hữu Anh

Chia sẻ bài viết