Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 14:54

Uống nước nhớ nguồn phải gắn với đền ơn đáp nghĩa

Là người Việt Nam, chúng ta tự hào với lịch sử anh hùng, và truyền thống văn hóa vẻ vang của dân tộc, chúng ta phải ra sức góp phần bảo vệ đất nước, tích cực học tập và lao động để góp phần xây dựng đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Phải đền ơn, đáp nghĩa đối với thế hệ đi trước, những người đã hy sinh xương máu đổi lấy nền độc lập cho dân tộc.

Chắc khó có nơi nào trên thế giới, hoạt động đền ơn đáp nghĩa lại có sức lan tỏa rộng khắp như ở Việt Nam, để rồi trở thành phong trào tri ân trong toàn xã hội, trở thành đạo lý uống nước, nhớ nguồn,…

Vào dịp 27-7 hằng năm, toàn Đảng, toàn dân có dịp nhìn lại những việc đã làm để đền ơn đáp nghĩa thương binh, liệt sĩ. Cùng với các chuyến hành hương thăm lại chiến trường xưa, tổ chức lễ cầu siêu cho các linh hồn liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, nhiều hoạt động tri ân khác cũng đồng loạt diễn ra với sự thành kính, biết ơn những người đã ngã xuống.

Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ, cơ quan tôi cũng có dịp ngồi lại ôn truyền thống, tri ân những anh hùng liệt sĩ (là cha của cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại đơn vị). Thời gian tuy không nhiều, món quà tuy không lớn, nhưng đã đọng lại trong mỗi người tham gia buổi họp mặt lòng biết ơn, sự chia sẻ những mất mát mà đồng chí, đồng nghiệp phải gánh lấy,… có những đồng chí khi cha hy sinh còn chưa biết gọi tiếng cha, thậm chí còn chưa biết mặt cha… Từ đó tạo nên sự thân ái, đoàn kết hơn giữa các cán bộ, công chức trong đơn vị.

Có thể nói, uống nước nhớ nguồn chính là nền tảng vững chắc tạo nên một xã hội thân ái, đoàn kết đầy đạo lý làm người mà ai cũng phải biết và thể hiện thật tốt./.

Đoàn Xê

Chia sẻ bài viết