Tiếng Việt | English

17/05/2017 - 09:24

Ủy ban châu Âu đe dọa trừng phạt pháp lý Hungary và Ba Lan

Cảnh sát Hungary gác tại khu vực hàng rào "thông minh" ngăn người di cư tại biên giới với Serbia ngày 28/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 16/5, Ủy ban châu Âu (EC) đe dọa sẽ đưa ra các biện pháp pháp lý đối với Hungary và Ba Lan nếu hai nước này tiếp tục từ chối tiếp đón những người xin tị nạn đến từ Italy và Hy Lạp như kế hoạch đã được Liên minh châu Âu (EU) đưa ra vào năm 2015.

Ủy viên châu Âu phụ trách di cư Dimitris Avramopoulos tuyên bố đây là "lời cảnh cáo cuối cùng của ủy ban" trong khi trình bày bản tổng kết giai đoạn về kế hoạch tái phân bổ hạn ngạch người di cư năm 2015 nhằm giúp đỡ Italy và Hy Lạp, hai nước tuyến đầu chịu ảnh hưởng lớn nhất từ làn sóng người di cư.

Trong cuộc họp báo tại địa điểm họp của Nghị viện châu Âu ở Strasbourg (Pháp), ông Dimitris Avramopoulos nhấn mạnh nếu không có gì tiến triển trước lần báo cáo tiếp theo của EU vào tháng Sáu, EC sẽ không do dự sử dụng quyền của mình dựa trên các hiệp ước để đi đến áp dụng các thủ tục trừng phạt với Hungary và Ba Lan.

Các thủ tục này có thể dẫn đến việc triệu tập Tòa án tư pháp châu Âu và tùy từng trường hợp có thể kéo theo các án phạt về tài chính rất nặng./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết