Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 23:25

Ủy ban châu Âu kêu gọi Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận Brexit

AP và Reuters đưa tin, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker ngày 25/11 đã kêu gọi Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, cho rằng "đây là thỏa thuận duy nhất có thể xảy ra."

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker (giữa) và Thủ tướng Anh Theresa May (trái) tại Brussels, Bỉ ngày 24/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt cho biết khả năng Quốc hội Anh thông qua thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May là một "thách thức," song bác bỏ thỏa thuận này sẽ là "nguy cơ vô cùng to lớn" cho quốc gia.

[27 nước thành viên Liên minh châu Âu thông qua thỏa thuận Brexit]

Trong khi đó, Chủ tịch đảng Hợp nhất Dân chủ (DUP) của Bắc Ireland, bà Arlene Foster ngày 25/11 tuyên bố sẽ "cân nhắc lại" thỏa thuận chống đỡ cho chính phủ bảo thủ của Anh nếu thỏa thuận ly hôn Brexit của Thủ tướng May được Quốc hội nước này thông qua.

Các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/11 đã thông qua những điều khoản của thỏa thuận Brexit lịch sử với Anh tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels.

Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk thông báo: "27 nước thành viên EU đã chấp thuận Thỏa thuận Rút khỏi và Tuyên bố Chính trị về quan hệ tương lai Anh-EU"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết