Tiếng Việt | English

31/08/2019 - 06:46

Ủy ban MTQVN tỉnh Long An giám sát việc thực hiện pháp luật tại Cần Đước

Ngày 30/8, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp làm trưởng đoàn giám sát việc thực hiện pháp luật công khai và thực hiện các kết luận thanh tra tại huyện Cần Đước.

Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp phát biểu kết luận tại cuộc làm việc

Thời gian qua, huyện Cần Đước thực hiện khá tốt việc công khai các kết luận thanh tra thông qua các hình thức công bố tại các cuộc họp, niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, tổ chức và đối tượng thanh tra, kết luận thanh tra được thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian quy định.

Từ 01/01/2017 đến 31/12/2018, huyện thực hiện 13 cuộc thanh tra, trong đó, có 12 cuộc theo kế hoạch và 1 cuộc thanh tra đột xuất. Kết quả thanh tra đã có kết luận là 13/13, phát hiện sai phạm về số tiền là 27.312.000 đồng. Những kiến nghị, xử lý được các cơ quan, đơn vị, đối tượng được thanh tra tuân thủ chấp hành nghiêm; thực hiện các kết luận thanh tra và việc xử lý cán bộ theo kết luận đạt 100%, góp phần khắc phục, chấn chỉnh những yếu kém; qua đó, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động và công vụ trách nhiệm quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đoàn giám sát ghi nhận, đánh giá cao kết quả của địa phương, đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương tổ chức công khai các kết luận thanh tra, phát huy vai trò MTTQ và các đoàn thể trong việc giám sát các hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết