Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 18:08

Ủy ban nhân dân tỉnh Long An: Họp báo - Nhiều vấn đề “nóng” được quan tâm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh phát biểu tại buổi họp báo

Sáng ngày 7-8-2015, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp những tháng cuối năm 2015. Dự họp báo có các đồng chí: Trần Thị Nhanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Văn Liên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và phóng viên một số báo, đài Trung ương, địa phương.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, mặc dù tình hình kinh tế cả nước có nhiều khó khăn nhưng kinh tế tỉnh đã đạt một số kết quả khá tốt, mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, sản xuất nông nghiệp đạt những kết quả nhất định, năng suất, sản lượng các mặt hàng nông sản đều tăng so với cùng kỳ. Tổng sản phẩm ước đạt trên 10,357 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt 10,2%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 3.620 tỉ đồng, đạt 55,2% so với dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao và bằng 113,2% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân ngày càng ổn định.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Lê Công Đỉnh trả lời trong buổi họp báo

Tuy nhiên, KT-XH 6 tháng đầu năm vẫn còn những hạn chế như: Sản xuất nông nghiệp có mức tăng trưởng thấp hơn so cùng kỳ, giá cả các mặt hàng nông sản tuy không giảm nhưng chi phí đầu tư lại tăng nên nông dân không có lãi cao. Sản xuất công nghiệp vẫn còn gặp không ít khó khăn, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại tuy có giảm nhưng còn nhiều diễn biến phức tạp.

Tại buổi họp báo, ý kiến của phóng viên các báo, đài chủ yếu tập trung vào một số vấn đề "nóng" như: Tiến độ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1, đoạn qua phường 5; việc xem xét công nhận hay không công nhận liệt sĩ đối với trường hợp của ông Huỳnh Văn Đực, ở huyện Tân Trụ; việc lắp đặt không đồng đều các tấm Barrier làm hạn chế chiều cao tại các tuyến đường thuộc huyện Tân Trụ; việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lan tại thị xã Kiến Tường; vấn đề ô nhiễm môi trường do các trại gà tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức; các sai phạm liên tục kéo dài tại Công ty TNHH Dương Vũ tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa;…

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội – Hoa Thanh Niên, đối với trường hợp của ông Huỳnh Văn Đực, Sở đã tiến hành thu thập thông tin, tìm hiểu nhân chứng, đồng thời có văn bản xin ý kiến Cục Người có công để trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp dựng các tấm Barrier không thống nhất ở các tuyến đường của huyện Tân Trụ, Sở Giao thông Vận tải sẽ làm việc với UBND huyện để giải quyết, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – Phạm Văn Cảnh trả lời trước báo chí.

Riêng đối với hàng loạt sai phạm tại Công ty TNHH Dương Vũ, theo Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường - Huỳnh Thị Phép, từ phản ánh của báo chí, Sở đã thành lập đoàn kiểm tra và xác định Công ty TNHH Dương Vũ có hàng loạt vi phạm như xây dựng không có giấy phép, khai thác 4 giếng nước trong khi chưa làm các thủ tục khai thác, quá trình sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Sau kiểm tra, Công ty đã khắc phục một phần sai phạm và đoàn kiểm tra cũng bắt buộc Công ty phải tạm ngưng vận hành dây chuyền xay xát số 3. Đồng thời, bà Phép cũng cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của các ngành, địa phương liên quan đã để xảy ra vi phạm trên trong thời gian dài.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Thị Nhanh đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong thời gian qua trong việc truyền tải thông tin đúng định hướng góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH tỉnh nhà. Đồng thời, bà đề nghị sở, ngành liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề, vụ việc được báo chí phản ánh, dư luận quan tâm trong thời gian qua và có báo cáo chậm nhất trong tháng 9-2015.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết