Tiếng Việt | English

05/06/2020 - 09:37

V-League 2020 trở lại: TP.HCM làm khách Hải Phòng, Nam Định tiếp đón Viettel

Hôm nay (5/6), V-League 2020 sẽ trở lại với 3 cặp đấu trong khuôn khổ vòng 3 gồm Hải Phòng – TPHCM, Nam Định – Viettel, Sài Gòn FC – Bình Dương.

Sau khi guồng quay bóng đá Việt Nam trở lại với vòng loại và vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, hôm nay (5/6) V-League 2020 sẽ tái khởi động với 3 cuộc đọ sức: Hải Phòng – TPHCM, Nam Định – Viettel, Sài Gòn FC – Bình Dương.

Vòng 3 V-League 2020 cũng là điểm khởi đầu cho thể thức mới của giải đấu. Các đội bóng sẽ hoàn tất lượt đi với 13 vòng đấu (bao gồm cả 2 vòng đã diễn ra) sau đó chia nhóm 8 đội xếp trên sẽ thi đấu để tranh chức vô địch, 6 đội xếp dưới sẽ thi đấu để tránh 1 suất xuống hạng.

Hải Phòng – TPHCM: Sân Lạch Tray, 17h00 ngày 5/6

Đội đầu bảng TPHCM đã chạy đà cho sự trở lại của V-League bằng việc vượt qua Đà Nẵng trong loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người hùng của đội chủ sân Thống Nhất khi vào thay người ở phút bù giờ và cản phá thành công 2 quả 11m.

Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng vẫn sẽ phải ngồi dự bị cho đàn anh Thanh Thắng trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray. Trong khi đó, Công Phượng được TPHCM cho nghỉ để toàn tâm toàn ý tổ chức lễ ăn hỏi.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng đã có sự trở lại không như ý sau thời gian nghỉ dịch. Đội bóng đất Cảng nhận thất bại 1-3 trước đối thủ hạng dưới Đồng Tháp trong chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh tại vòng loại Cúp Quốc gia.

Nội bộ Hải Phòng cũng có những lùm xùm về nguy cơ “bay ghế” của HLV Phạm Anh Tuấn. Ngoài ra, đội chủ sân Lạch Tray đã thua TPHCM trong cả 3 chạm trán mùa trước với 2 thất bại tại V-League và gục ngã trên chấm luân lưu ở tứ kết Cúp Quốc gia.


Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2020 (Ảnh: VPF)

Nam Định – Viettel: Sân Thiên Trường, 18h00 ngày 5/6

Sân Thiên Trường chính là nơi diễn ra trận cầu lịch sử của bóng đá trong nước, đánh dấu ngày môn thể thao Vua tại Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19 hôm 23/5. Nam Định dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của 10.000 khán giả đã thắng thuyết phục HAGL ở vòng loại Cúp Quốc gia.

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hòa kịch tính 2-2 và chỉ chịu thua Than Quảng Ninh trong loạt sút luân lưu ở tứ kết Cúp Quốc gia hồi cuối tuần qua.

Trở về sân nhà tiếp đón Viettel, Nam Định hứa hẹn sẽ lại tạo ra 90 phút kịch tính dưới bầu không khí nóng bỏng tại Thiên Trường. Mùa trước, Viettel đã thua lấm lưng trắng bụng 0-2 khi tới làm khách tại thành Nam.

Mùa này, Viettel liệu có thể phục thù trước Nam Định khi đang có thành tích bất bại? Sau 2 vòng đấu ở V-League, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thắng Hà Tĩnh 1-0 và hòa HAGL 3-3 còn tại Cúp Quốc gia, họ đã thắng Khánh Hòa 1-0 và thắng An Giang 2-0.


BXH trước vòng 3 V-League 2020 (Ảnh: VPF)

Sài Gòn FC – Bình Dương: Sân Thống Nhất, 19h00 ngày 5/6

Bình Dương chưa chắc có sự phục vụ của tiền đạo Tiến Linh ở vòng 3 V-League 2020. Cây săn bàn của ĐT Việt Nam bị đau và phải rời sân bất đắc dĩ trong trận thắng Thanh Hóa 1-0 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia hồi cuối tuần trước.

Sau 3 trận đấu ở mùa giải 2020, Bình Dương đã có 2 chiến thắng và 1 thất bại. Họ đã thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Hedipo trước Đà Nẵng và Hồ Tấn Tài trước Thanh Hóa. Họ đã thua khi “làm nền” cho sự tỏa sáng của Phan Văn Đức trong chuyến làm khách SLNA.

Phía bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC đã thể hiện phong độ kém ấn tượng và thua tâm phục, khẩu phục 1-2 trước đội bóng hạng dưới Bà Rịa – Vũng Tàu ở vòng loại Cúp Quốc gia.

Tuy nhiên, Sài Gòn FC không được sử dụng ngoại binh trong trận thua Bà Rịa – Vũng Tàu do quy định ở Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ chào đón sự trở lại của những Pedro Paulo, Ahn Byungkeon, Geovane Silveira ở cuộc đọ sức với Bình Dương./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích