Tiếng Việt | English

14/08/2015 - 14:41

V-League thử nghiệm trọng tài Nhật Bản trong “trận cầu đinh”

Trận cầu quan trọng của vòng 21 V-League giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ do trọng tài Takuto Okabe cầm còi.

Do tính chất cạnh tranh khốc liệt của những vòng đấu cuối, Ban trọng tài VFF đã quyết định sử dụng các trọng tài ngoại quốc để bắt chính trong các trận đấu quan trọng. Cụ thể, trận cầu “đinh” vòng 21 giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ do trọng tài Nhật Bản Takuto Okabe cầm còi.

Trên BXH V-League, B.Bình Dương vẫn đang đứng đầu. Tuy nhiên, “Chelsea Việt Nam” chỉ hơn FLC Thanh Hóa đúng 1 điểm. Ngôi đầu của họ có thể bị đội bóng xứ Thanh đánh chiếm bất cứ lúc nào. Đặc biệt là khi B.Bình Dương phải đụng độ với Hà Nội T&T – đội bóng đang có phong độ cao.

Trọng tài Takuto Okabe (thứ hai từ trái sang) là trọng tài cấp FIFA. (Ảnh: JFA)

Theo dự kiến của Ban trọng tài VFF, hai trận đấu quan trọng của vòng 23 là B.Bình Dương – FLC Thanh Hóa và Đồng Nai – HAGL cũng sẽ có trọng tài ngoại bắt chính. Trước mắt, trận cầu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương do trọng tài Takuto Okabe cầm còi sẽ là một sự thử nghiệm.

Theo Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, việc sử dụng các trọng tài ngoại sẽ làm giảm áp lực trong các trận cầu “nóng”. Ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Sử dụng trọng tài ngoại không phải vì trọng tài nội kém năng lực chuyên môn. Chúng ta vẫn có nhiều trọng tài tốt, công tâm. Tuy nhiên, khi bước vào các trận đấu áp lực cao thì sử dụng trọng tài ngoại là một cách để giảm tải áp lực”.

Trọng tài Takuto Okabe sinh năm 1981 tại Nhật Bản. Trong năm 2015, ông Takuto Okabe đã được phong cấp trọng tài FIFA. Thời gian gần đây, ông Takuto Okabe đang làm việc tại một số giải VĐQG tại châu Á và Australia./.

Trọng Phú/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết