Tiếng Việt | English

01/06/2018 - 01:20

Và mẹ em chỉ có một trên đời…

Trong tim của các bạn nhỏ, mẹ luôn chiếm vị trí quan trọng. Mẹ là người chăm lo cho bạn từng bữa ăn, giấc ngủ, người đồng hành trên những quãng đường khó khăn. Và cũng chỉ có mẹ mới hy sinh tất cả vì hạnh phúc gia đình, vì niềm vui và sự trưởng thành của các con. Hãy cùng nghe các bạn nhỏ của chúng ta tâm sự về mẹ nhé!

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Vì mẹ là mẹ của con

Nhà tôi trong một xóm lao động. Mẹ buôn gánh bán bưng từ mấy chục năm nay để lo cho gia đình. Xóm tôi, mọi nhà đều “sàng sàng” như nhau, ai cũng tất tả ngược xuôi vì miếng cơm, manh áo. Cha tôi là tài xế, thường vắng nhà nên mẹ là người gần gũi với tôi nhất. Mỗi sáng, khi tôi đến trường là lúc mẹ tất tả ra chợ tìm mua những nguyên liệu tươi, ngon lo bữa cơm gia đình và chuẩn bị gánh cháo bán buổi chiều. Thường ngày, khoảng gần 22 giờ mới bán hết cháo, tôi phụ mẹ dọn hàng nhưng lần nào mẹ cũng nhắc: “Để đó cho mẹ, vào ngủ sớm, lấy sức sáng mai đi học”.

Dù kinh tế gia đình không khá giả nhưng mẹ luôn lo cho tôi được đầy đủ. Chính sự hy sinh của mẹ tiếp thêm động lực để tôi học tốt hơn. Hè đến, nhiều bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch, còn tôi sẽ dành nhiều thời gian phụ mẹ bán cháo. Với tôi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất.

Trúc Linh

Nếp nhăn của mẹ

Mẹ tôi là người phụ nữ tần tảo, hay cằn nhằn vì muốn tôi tốt hơn. Mẹ luôn giúp tôi tự tin và đồng hành cùng tôi trên những chặng đường. Công việc vất vả và biết bao lo toan trong cuộc sống đã hằn lên trên gương mặt mẹ nhiều nếp nhăn. Cha nói, cha rất yêu và trân trọng những nếp nhăn ấy vì nó thể hiện tình yêu thương, sự chăm lo của mẹ dành cho gia đình. Và tôi cũng vậy! Mẹ - người phụ nữ vĩ đại nhất, người chấp nhận mọi thua thiệt vì sự bình yên, hạnh phúc của gia đình.

Phương Linh

Người mẹ tuyệt vời

Tôi được sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình. Tôi là con một nên nhiều người thường nói “chắc được cha mẹ cưng lắm!”. Mặc dù yêu thương nhưng cha mẹ cũng rất nghiêm khắc với tôi. Trong khi cha bận rộn với biết bao công việc thì mẹ là người chăm sóc tổ ấm, lo từng bữa cơm gia đình. Để phụ cha nuôi tôi ăn học, mẹ làm đủ nghề, từ nhận gia công hạt điều, bán bánh mì đến may đồ,... Lúc nào mẹ cũng dịu dàng. Nhớ có lần, tôi làm bể chén. Đang lo sợ bị “no” đòn thì mẹ nhẹ nhàng: “Không sao đâu, để mẹ dọn, lần sau nhớ cẩn thận hơn nha con!”. Gần đây, tôi bị điểm kém môn Văn, không một lời la mắng, mẹ còn động viên và nhắc nhở tôi phải cố gắng học tập, không được ham chơi. Với hàng xóm, mẹ luôn nhiệt tình giúp đỡ, thế nên, các cô, chú trong xóm rất quý mẹ. Tôi học được nhiều điều hay ở mẹ và cố gắng trở thành người phụ nữ tuyệt vời như mẹ.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết