Tiếng Việt | English

08/09/2018 - 14:04

Vẫn còn ô nhiễm môi trường xung quanh Công ty Mien Hua

Vừa qua, nhiều cử tri phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An phản ánh việc Công ty TNHH Cơ khí chính xác Mien Hua (gọi tắt Cty Mien Hua), Quốc lộ 1, phường Tân Khánh, vẫn xả nước thải và hắt mùi hôi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ sinh sống phía sau.

Việc trồng trọt của người dân sinh sống phía sau công ty ít nhiều bị ảnh hưởng

Việc trồng trọt của người dân sinh sống phía sau công ty ít nhiều bị ảnh hưởng

Ông Võ Hải - Tổ trưởng Tô dân cư số 8, khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh, cho biết: “Tình trạng ô nhiễm nguồn nước vẫn còn xảy ra, gây bức xúc trong người dân. Người dân tiếp tục phản ánh nước kênh bị ô nhiễm nặng, sử dụng tưới cho các loại cây trồng thì bị thiệt hại về sản lượng và phát sinh bệnh tật hoặc cây bị chết, nhất là với người trồng thanh long”. Ông Đỗ Văn Lực, nhà phía sau cống thoát nước của Cty Mien Hua, bức xúc: “Một số người nuôi vịt khi vớt bèo trên kênh này về cho vịt ăn thì vịt bị bệnh chết; lội xuống kênh hoặc dùng nước kênh rửa tay thì bị ngứa. Vào những ngày trời nắng, mùi hôi từ nước kênh hắt lên nhà dân rất khó chịu”.

Được biết, khu vực phía sau Cty Mien Hua (trước đây sản xuất nhôm) có hơn 70 hộ dân sinh sống, đa số đều trồng trọt và chăn nuôi. Ông Hải cho biết: “Nhiều hộ trồng thanh long phải bơm nước từ kênh Bảo Định lên tưới, không dám dùng nước kênh Nhơn Hậu, kênh T3 và kênh N3 vì nước bị ô nhiễm”.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND, người dân nhiều lần phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh Cty Mien Hua. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn. Người dân mong muốn cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Cty thực hiện các biện pháp bảo đảm môi trường, thực hiện đúng cam kết di dời các công đoạn sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực. Theo ông Hải, một số hộ phải bán đất, vườn cho Cty để đi nơi khác sinh sống.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Phan Nhân Duy cho biết: “Sở sẽ cử đơn vị chuyên môn tiếp tục kiểm tra tình trạng môi trường tại Cty Mien Hua”. Hiện Cty đã di dời các công đoạn sản xuất nhôm ra khỏi nhà máy./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích