Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 14:39

Vận động 114 tỉ đồng trao bò giống, xây nhà cho người nghèo vùng nông thôn, biên giới Long An

Được sự hỗ trợ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và một số cán bộ quê ở Long An đang công tác hoặc sinh sống tại TP.HCM, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQVN tỉnh tổ chức phát động các chương trình vận động từ thiện trên địa bàn tỉnh Long An. Trong đó có chương trình trao bò giống và tặng nhà cho người nghèo vùng nông thôn, biên giới của tỉnh.

Nhiều hộ nghèo được trao tặng bò giống

Trong đó, nhằm góp phần cải thiện điều kiện sống và hỗ trợ phương tiện sản xuất cho nông dân nghèo và cận nghèo vùng biên giới, lãnh đạo tỉnh Long An và các huyện, thị xã vận động được hơn 60 tỉ đồng xây nhà tình nghĩa. Qua đó, trao tặng gần 1.000 căn nhà và đang tiếp tục tiếp nhận nguồn tài trợ để triển khai xây dựng tiếp 500 căn trong những tháng đầu năm 2020.

Ngoài ra, trong chương trình trao tặng bò giống, đến nay toàn tỉnh vận động được hơn 54 tỉ đồng, tổ chức mua và trao tặng tận tay nông dân nghèo hơn 4.000 con bò giống. Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa đối với các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới trong việc thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Từ nguồn bò giống này, các địa phương hướng dẫn nông dân kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ giống cỏ, tiêm phòng dịch bệnh để bảo đảm đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt. Theo đó, hiện nay, lứa bò giống đầu tiên trao cho nông dân chăm sóc đã và bắt đầu sinh sản. Nhận thấy lợi ích của việc chăn nuôi bò giống, nông dân các địa phương đầu tư mua và nhân đàn bò giống trong tỉnh lên hơn gấp đôi số bò giống do chương trình tài trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đánh giá cao và ghi nhận sự tiếp sức, ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Những sự giúp đỡ trao nhà tình nghĩa, bò giống góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân nghèo ở vùng sâu, xa, biên giới.

“Tỉnh tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân tổ chức tốt việc chăn nuôi, nhân đàn nhằm phát huy hiệu quả nguồn bò giống do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Đó cũng là công cụ xóa đói giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống người dân vùng nông thôn, biên giới”, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần nhấn mạnh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích