Tiếng Việt | English

Nhạc sĩ Kiều Tấn: 'Tôi dành tình cảm sâu nặng cho Long An'

Đầu tháng 3/2024, nhạc sĩ Kiều Tấn từ TP.HCM về Long An tặng Bảo tàng - Thư viện tỉnh, các câu lạc bộ đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện,...

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Hoa gạo 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Hoa gạo

    LTS: Miền hạ Long An không chỉ nổi danh bởi “Gạo Cần Đước, nước Đồng Nai” hay giai điệu tài tử với “Tiếng đờn Cần Đước xuân xanh/ Giai kìm, Quýnh gáo, Quế tranh, Lòng cò”...

  • Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tết

    Chỉnh trang đô thị sẵn sàng đón tết

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cận kề. Trên khắp nẻo đường từ trung tâm tỉnh Long An đến các địa phương rợp sắc cờ và hoa. Công tác chỉnh trang đô thị được khẩn trương thực hiện, sẵn sàng đón chào năm mới.

  • Thân thương khu chợ trăm năm tuổi!

    Thân thương khu chợ trăm năm tuổi!

    Không ai biết chính xác những khu chợ có từ khi nào nhưng đặc điểm dễ thấy nhất của những khu chợ xưa vùng Nam bộ là được lập nên ở những khoảng đất trống cặp mé sông...

  • Trăm năm xóm đóng ghe, xuồng

    Trăm năm xóm đóng ghe, xuồng

    Với đôi dòng Vàm Cỏ và hệ thống sông ngòi phát triển, nghề đóng ghe, xuồng có mặt ở Long An từ trăm năm trước với những chiếc ghe lườn mũi đỏ nổi tiếng một thời.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Vào Xuân 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Vào Xuân

    Tết này, TP.Tân An tròn tuổi 15! Thành phố trẻ bên dòng Vàm Cỏ Tây đón xuân với một diện mạo khang trang, hiện đại, năng động...

  • Chùa Thạnh Hòa: Ngôi già lam ẩn chứa nhiều giá trị 

    Chùa Thạnh Hòa: Ngôi già lam ẩn chứa nhiều giá trị

    Chùa Thạnh Hòa tọa lạc ấp Tây, xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là 1 trong 4 ngôi chùa cổ tại huyện Cần Giuộc.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Thực hành gieo sạ chính xác 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Thực hành gieo sạ chính xác

    Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An được triển khai và mang lại “sức sống mới” cho tam nông.

  • Giữ nghề dệt chiếu Long Cang

    Giữ nghề dệt chiếu Long Cang

    Xã Long Cang nổi tiếng là vùng đất của nghề dệt chiếu ở huyện Cần Ðước, tỉnh Long An. Như bao nghề truyền thống khác, không ai biết nghề dệt chiếu ở Long Cang có từ khi nào.

  • Bà Út lia thia 

    Bà Út lia thia

    Giữa xứ đồng bưng Đức Huệ, tỉnh Long An có một cơ sở làm mắm cá lia thia nức tiếng xa gần. Từ chuyện “làm chơi để ăn trong nhà”, bà Đoàn Thị Út đã phát triển thành Cơ sở Mắm cá lia thia Út Lớn, đạt chuẩn OCOP 3 sao.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Màu tím lục bình 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Màu tím lục bình

    “Tím trời, tím đất, tím mây/ Tím mơ, tím mộng, tím say lòng người” - màu tím hoa lục bình mang một nỗi buồn man mác nhưng đủ làm say lòng người.

  • Anh hùng trong chiến đấu, đi đầu trong xây dựng quê hương

    Anh hùng trong chiến đấu, đi đầu trong xây dựng quê hương

    Di tích lịch sử Giồng Dinh thuộc ấp Vinh, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An vốn là vùng đất cao, gò, phân biệt hẳn với những vùng bưng thấp xung quanh và thuộc chiến khu Đông Thành.

  • Nhớ nghề dệt chiếu quê tôi

    Nhớ nghề dệt chiếu quê tôi

    Khoảng 30 năm trước, người dân quê tôi (xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) chủ yếu sống bằng nghề dệt chiếu. Thời “vàng son” đó, mỗi gia đình đều có một khung dệt hoặc nhiều hơn.