Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 11:05

Văn phòng Thừa Phát Lại đầu tiên của tỉnh Long An 

Văn phòng Thừa Phát Lại Long An trụ sở chính tại QL1, phường 5, TP.Tân An đã hoạt động gần 1 tháng. Phóng viên ghi nhận vài hình ảnh về hoạt động của Văn phòng Thừa Phát Lại còn khá mới mẻ ở Long An.

Nhân viên Văn phòng Thừa Phát Lại Long An đang làm việc.

Hoạt động tại Văn phòng Thừa Phát Lại Long An.

Theo quy định của Nhà nước, Văn phòng Thừa Phát Lại là loại hình xã hội hóa nhằm giảm bớt áp lực cho cơ quan thi hành pháp luật. Mô hình Văn phòng Thừa Phát Lại đã được Chính phủ cho thí điểm ở một số địa phương, cho thấy hoạt động rất tốt.

Hoạt động của Thừa Phát Lại gồm 3 nội dung chính: Tống đạt giấy tờ cho các cơ quan bảo vệ pháp luật (Tòa án, VKSND, cơ quan Thi hành án dân sự các cấp,…); tổ chức các vụ việc thi hành án dân sự khi được Cơ quan Thi hành án dân sự ủy quyền và chức năng quan trọng của Văn phòng Thừa Phát Lại là lập Vi bằng, đây là loại chứng cứ pháp lý rất quan trọng được pháp luật thừa nhận.

Luật sư Lê Tấn Phát-Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Long An một thanh niên, trí thức trẻ mạnh dạn khởi nghiệp theo chủ trương của Chính phủ.

Thừa phát lại Lê Tấn Phát-Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Long An - trí thức trẻ mạnh dạn khởi nghiệp theo chủ trương của Chính phủ.

Thừa phát lại Lê Tấn Phát-Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Long An cho biết: Văn phòng khai trương ngày 18/01/2018, hiện Văn phòng có 3 Thừa phát lại và hơn 10 nhân viên (đa số sinh viên mới ra trường có trình độ đại học luật), do mới thành lập nên hiện nay Văn phòng chủ yếu là lập vi bằng (đã lập hơn 10 vi bằng). Sắp tới, Văn phòng sẽ đảm nhiệm thêm việc thi hành án dân sự và tống đạt văn bản của cơ quan bảo vệ pháp luật sau khi ký kết hợp đồng với các cơ quan này.

Nhân viên Văn phòng Thừa Phát Lại Long An đều có trình độ Đại học Luật và được đào tạo nghiệp vụ bài bản.

Nhân viên Văn phòng Thừa Phát Lại Long An đều có trình độ Đại học Luật và được đào tạo nghiệp vụ bài bản.

Lập Vi bằng một trong những thế mạnh của Văn phòng Thừa Phát Lại.

Lập Vi bằng - một trong những thế mạnh của Văn phòng Thừa Phát Lại.

Mô hình Văn phòng Thừa Phát Lại là mô hình xã hội hóa hoạt động lĩnh vực pháp luật được Nhà nước khuyến khích phát triển, nhằm giảm bớt áp lực cho cơ quan bảo vệ pháp luật. Lần đầu tiên tỉnh Long An có Văn phòng Thừa Phát Lại là tín hiệu vui, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ.

Phù hiệu trên áo của nhân viên Văn phòng Thừa Phát Lại Long An.

Phù hiệu trên áo của nhân viên Văn phòng Thừa Phát Lại Long An.

Thừa phát lại Lê Tấn Phát-Trưởng Văn phòng Thừa Phát Lại Long An cho biết thêm: “Ngoài các nhiệm vụ trên, chúng tôi còn sẵn sàng tư vấn pháp luật cho mọi người khi đến văn phòng và có nhu cầu. Hiện nay, đội ngũ nhân viên của Văn phòng đều được tập huấn nghiệp vụ khá chu đáo, đủ sức đảm đương các nhiệm vụ được giao”./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết