Tiếng Việt | English

15/03/2018 - 10:18

Văn Toàn tặng tiền giải thưởng Fair Play 2017 cho Thùy Trang

Tối 14/3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai - HAGL) giành giải thưởng Fair Play 2017 trong đêm gala trao giải do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM (bìa phải) và ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (bìa trái) trao giải nhất cho Văn Toàn. Ảnh: Nguyên Khôi

Văn Toàn đã nhận được 40 triệu đồng tiền giải thưởng năm nay. Điều bất ngờ là sau khi kết thúc lễ trao giải, Văn Toàn đã dành toàn bộ số tiền thưởng anh nhận được để giúp mẹ của nữ tuyển thủ quốc gia Trần Thị Thùy Trang chữa bệnh ung thư. 

Được biết, Trang là con áp út trong một gia đình có 9 người anh em. Ba mẹ Trang hiện tại đều đã ngoài 70 tuổi. Trong khi bố cô hằng ngày vẫn làm công việc rửa xe thì mẹ Trang đang phải làm xạ trị căn bệnh ung thư quái ác.

Ở cuộc bầu giải thưởng Fair Play 2017, Trần Thị Thùy Trang đã xếp thứ 3 nhờ nỗ lực thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia để kiếm tiền giúp mẹ chữa bệnh ung thư. 

Giải nhất dành cho cầu thủ 23 tuổi Nguyễn Văn Toàn là sự hợp lý, khi hành động đẹp của anh ở vòng 12 đã “cứu” V-League 2017 một lần nữa đứng trên bờ vực vỡ giải sau sự cố đáng tiếc trên sân Thống Nhất ở vòng 6 mà toàn đội Long An gây ra cũng vì ức chế với quyết định của trọng tài.

Trần Thị Thùy Trang (bìa trái) xếp thứ 3 ở cuộc bầu chọn năm nay. Ảnh: N.K

Ở trận đấu giữa HAGL và FLC Thanh Hóa trên sân Pleiku, trọng tài đã có nhiều quyết định gây tranh cãi, gây ức chế cho đội chủ nhà. Đặc biệt là khi công nhận bàn thắng tranh cãi nâng tỉ số lên 3-2 của tiền đạo Uche (FLC Thanh Hóa) ở phút 90+1, dẫn đến toàn đội HAGL đều lao đến phản ứng trọng tài.

Ngay cả trưởng đoàn lẫn giám đốc điều hành CLB HAGL cũng vào sân xua tay gọi cầu thủ bỏ không thi đấu để làm cho ra lẽ. Khi mà không khí trên sân như “thùng thuốc súng” chực bùng nổ, Văn Toàn đã ra sức thuyết phục lãnh đạo CLB ra khỏi sân cũng như kêu gọi đồng đội trở lại sân tiếp tục thi đấu.

Về hành động của mình, Văn Toàn nói: “Tôi từng thấy hình ảnh đội Long An trên sân Thống Nhất vì phút nông nổi phản ứng tiêu cực với trọng tài khiến nhiều người phải hối tiếc và ôm hận bởi án phạt nặng, nên rất sợ điều đó lại xảy ra với đội nhà nếu toàn đội không kiềm chế được. Vì vậy, lúc ấy tôi chỉ cố làm sao để đội nhà đừng vì nóng nảy mà vi phạm luật chơi và không rơi vào sự cố đáng tiếc như đội Long An”./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết