Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 10:53

Vào mùa hoa tết

Vợ chồng anh Huỳnh Văn Kiệt chăm sóc vườn hoa tết của mình

Vợ chồng anh Huỳnh Văn Kiệt chăm sóc vườn hoa tết của mình

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi  2019, những ngày này, nông dân vùng trồng hoa tích cực chăm sóc hoa để phục vụ thị trường tết. Như mọi năm, năm nay, anh Huỳnh Văn Kiệt, ngụ ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xuống giống trồng các loại: Cúc, mào gà, vạn thọ, cát tường,... phục vụ tết. Với kinh nghiệm 12 năm trồng hoa tết, anh thuận lợi trong việc chăm sóc để hoa nở đúng thời điểm. Về Mỹ Hạnh Nam trong những ngày này mới thấy được không khí tất bật của nông dân. Năm nay, anh Kiệt mở rộng với diện tích, trồng 8.000m2 hoa các loại. Vụ trước, anh trồng 4.000m2, đầu tư 400 triệu đồng, thu về được 800 triệu đồng. Vụ này, anh đầu tư gần 650 triệu đồng, cung cấp cho thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Chị Lê Thị Trinh - người dân ở xã Mỹ Hạnh Bắc, cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ gần tết thì tôi đến vườn hoa của anh Kiệt mua từ 5-10 chậu về chưng tết. Bởi, hoa anh trồng tươi lâu và bán với giá phải chăng”.

Những năm gần đây, nhiều nông dân đầu tư trồng hoa tết, hình thành những khu vực chuyên canh. Thời điểm này, nông dân đang nỗ lực chăm sóc với hy vọng có một mùa hoa tết bội thu./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết